เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 มีนาคม 2562 - 12:21

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Mercedes-Benz Concept EQV รถตู้ไฟฟ้า 100% สุดล้ำ หรูระดับพรีเมี่ยมไม่ต้องง้อน้ำมัน พร้อมขายแล้ว

 

           ล่าสุดค่ายรถหรูอย่าง Mercedes-Benz ได้ฤกษ์เปิดผ้าคลุมรถในตระกูล EQ คันใหม่ ที่งาน Geneva Motor Show 2019 นั่นก็คือ Mercedes-Benz Concept EQV รถตู้พลังงานไฟฟ้า และพร้อมกันนี้ ได้รับการยืนยันจากทาง Mercedes-Benz ว่าเจ้า Mercedes-Benz Concept EQV รถ MPV ระดับพรีเมี่ยมสุดหรูจากทางค่าย จะถูกส่งเข้าสายการผลิตและจำหน่ายพร้อมกับที่จะโชว์ตัวจริงในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้

 

 

          รถตู้ไฟฟ้า Mercedes-Benz Concept EQV ได้บรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 กิโลวัตต์ ที่ติดตั้งอยู่บนเพลาคู่หน้า จึงทำให้มีพละกำลังถึง 204 แรงม้า มาพร้อมด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 100 กิโลวัตต์-ชั่วโมง สามารถทำให้ Mercedes-Benz Concept EQV วิ่งได้ไกลถึง 400 กม. ด้วยความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. และ Mercedes-Benz  Concept EQV ยังมีฟังช์ชั่นรองรับการชาร์จไว โดยผู้ขับขี่ชาร์จไฟเพียง 15 นาที จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 กม. และสำหรับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนนี้ ได้ถูกจัดวางใต้ท้องรถเพื่อสร้างพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวางมากขึ้น รองรับผู้โดยสารและใส่สัมภาระได้อย่างเต็มที่

 

 

           ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถนั้น Mercedes-Benz  Concept EQV ยกพื้นฐานมาจาก Mercedes-Benz V-Class แต่จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย อาทิ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่เพิ่มลวดลายที่เป็นไฟ LED เพิ่มเติมลงไป พร้อมกันชนหน้าที่ถูกออกแบบใหม่ ด้วยเส้นสายโครเมี่ยมที่ดูสะดุดตา ตามด้วยล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 19 นิ้ว ที่เติมแต่งด้วยลวยลายสีน้ำเงิน ทำให้ดูเด่นเป็นรถไฟฟ้าแบบเต็มตัว

 

 

          ภายในห้องโดยสารยังคงเต็มไปด้วยความเลิศหรูอลังการและฟังช์ชั่นอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ-น้ำเงิน โดยใช้วัสดุที่ทำมาจากหนัง Nappa เกรดพรีเมื่ยม จึงทำให้ดูเป็นรถตู้ไฟฟ้าสุดพรีเมี่ยม ส่วนจะเข้ามาบ้านเราเมื่อไหร่คงต้องบอกว่า...รอและรอเท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook