เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 มีนาคม 2562 - 12:36

Motor Show 2019 จับตารถใหม่ที่จะเปิดตัว และรถไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด

 

          ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับงาน Bangkok International Motor Show 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 40 โดยในปีนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2562 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยในปีนี้ค่ายรถยนต์ชั้นนำจากทั่วโลกได้ตอบรับเข้าร่วม พร้อมจัดแสดงยนตรกรรมกันอย่างพร้อมเพรียงถึง 33 ค่าย ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญคงหนีไม่พ้นการเปิดตัวรถยนต์โมเดลใหม่ และการนำรถ Concept มาโชว์ ส่วนค่ายไหน บูธไหนจะมีอะไรเป็นไฮไลท์สำคัญ และจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย

 

Honda Accord 2019

 

Honda Accord 2019

          ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Honda Accord 2019 จะถูกนำมาจัดแสดงในงาน Motor Show 2019 อย่างแน่นอน โดยเจ้า Honda Accord 2019 สเปคที่จะขายในเมืองไทยนั้นมีให้เลือกด้วยกัน 2 ขุมพลัง ได้แก่ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO พร้อมระบบเกียร์ CVT ใหม่ และ เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid i-MMD ใหม่ ซึ่งเป็นระบบ Full Hybrid ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน พร้อมชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี Honda SENSING ส่วนจะเปิดตัวมาในราคาเท่าไหร่นั้น คงต้องรอติดตามชมในงาน

 

Mazda 3 2019

 

Mazda 3 2019

          อีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจ ที่มีผู้ติดตาม และรอคอยการมาถึงอยู่ไม่น้อยก็คือ Mazda 3 2019 ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าในงาน Motor Show 2019 ครั้งนี้ บูธ Mazda จะมี Mazda 3 ใหม่ มาจอดโชว์ตัว ให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างแน่นอน ซึ่งจะมาทั้งตัวถังซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ส่วนเครื่องยนต์คาดว่าคนไทยอาจจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี Skyactiv-X เป็นครั้งแรก ส่วนกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และแผนการวางจำหน่ายนั้น คงต้องรอถึงกลางปี

 

Toyota Supra 2019

 

Toyota Supra 2019

          สำหรับค่าย Toyota ปีนี้ รถ Production ดูเหมือนจะยังไม่มีอะไรมาเปิดตัวใหม่ ซึ่งหลายๆ ท่านก็คงรอคอยการมาถึงของ Toyota Corolla ใหม่ แต่ทว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีจดหมายเชิญ หรือข่าวคราวออกมายืนยัน แต่สิ่งที่ทาง Toyota ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนแน่นอนแล้วก็คือ การนำ Toyota Supra 2019 รถสปอร์ตในตำนานรุ่นใหม่มาโชว์ตัวให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ และกำหนดทิศทางได้ว่า Toyota ประเทศไทย อาจนำเข้า Supra 2019 เข้ามาขายในเร็วๆ นี้

 

Suzuki Jimny 2019

 

Suzuki Jimny 2019

          อีกหนึ่งโมเดลที่ได้รับความนิยม และมีผู้คนรอคอยการมาถึงอย่างใจจดใจจ่อ ก็คือรถตรวจการณ์ขนาดเล็ก Suzuki Jimny ที่ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า จะถูกนำเข้ามาโชว์ตัวที่งาน Motor Show 2019 นี้ด้วย แต่ทาง Suzuki ประเทศไทย ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะพร้อมเปิดราคา และเปิดให้จองภายในวันงานเลยหรือไม่ ซึ่งสำหรับใครที่สนใจ และหมายปองเจ้ารถตรวจการณ์ขนาดเล็กคันนี้อยู่ บอกเลยว่างานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

BMW Z4 2019

 

BMW Z4 2019

          สำหรับ Roadster เปิดประทุนคันนี้ ได้รับการเผยโฉม พร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าในงาน Motor Show 2019 นี้ จะถูกส่งขึ้นเวทีเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของบูธ BMW ซึ่งจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ของสายพันธุ์โรดสเตอร์อีกครั้ง หลังจากห่างหายไปหลายปี โดย BMW Z4 2019 นั้น มีจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ BMW Z4 sDrive30i M Sport และ M40i รุ่นใหม่ ในราคาจำหน่ายที่ 3,999,000 บาท และ 4,999,000 บาท สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้ที่งานดังกล่าว

 

Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line ไมเนอร์เชนจ์

 

Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line ไมเนอร์เชนจ์

          อีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจ และเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยก็คือ การมาของรถสปอร์ตหรูราคาย่อมเยาว์ในโฉมไมเนอร์เชนจ์ Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line ที่เปิดตัวมาพร้อมกับราคาเพียง 3.299 ล้านบาท พร้อมอัดโปรโมชั่นสุดเร้าใจมากมายเต็มบูธ งานนี้ใครเป็นสาวกค่าย Audi บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ นอกจากจะมี Audi TT ใหม่ แล้ว ยังมี Audi A7 Sportback 45 TFSI quattro ใหม่ แบบนำเข้าทั้งคัน มาจำหน่ายในราคาเพียง 4.399 ล้านบาทอีกด้วย และที่สำคัญหากคุณจองรถทุกรุ่นภายในงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับ Audi Q7 Black Edition มูลค่า 5.999 ล้านบาท กลับบ้านไปอีก 1 คันด้วย

 

MG V80 2019

 

MG V80 2019

          สำหรับโมเดลนี้ถือเป็นเซอร์ไพร์สครั้งยิ่งใหญ่จากค่าย MG กับการนำเข้ารถตู้ขนาด 11 ที่นั่ง นามว่า MG V80 โมเดล 2019 มาเปิดตัว พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งชูจุดเด่นด้วยภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่ครบครันสไตล์ MG ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซล 2.5 ลิตร ที่คาดว่าจะเปิดตัวมาในราคาล้านต้นๆ ซึ่งจะมาเป็นคู่แข่งใหม่ของ Hyundai H-1

 

Chevrolet Tracker 2019

 

Chevrolet Tracker 2019

          สำหรับโมเดลนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น แต่สิ่งที่ยืนยันได้อย่างแน่นอนก็คือ ในบูธ Chevrolet ปีนี้ จะมีการเปิดตัวรถอเนกประสงค์แน่นอน 1 รุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้หลายๆ กระแสข่าวจะชี้เป้าไปที่ Chevrolet Blazer แต่ทว่าหลังจากที่ได้แอบสอบถามแบบหลังไมค์กับทีมงาน Chevrolet ประเทศไทย แล้วนั้น ได้รับการปฏิเสธ เพียงแต่บอกว่ารอชม มาแน่นอนรถอเนกประสงค์ 1 โมเดลซึ่งไม่ใช่ Blazer จึงเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็นการมาของ Chevrolet Tracker 2019 ที่มาในสไตล์แบบ Crossover ซึ่งจะมาเป็นคู่แข่งกับ Honda HR-V และ Mazda CX-3 ส่วนรายละเอียด และราคาคงต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Show 2019

 

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

 

Aston Martin Valkyrie AMR Pro

          ปิดท้ายกันที่ไฮไลท์เด็ดสุดของงาน Motor Show 2019 ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะถูกนำเข้ามาจัดแสดง พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด กับ Hyper Car รุ่นใหม่จากค่าย Aston Martin นามว่า Aston Martin Valkyrie AMR Pro ซึ่งจะมาในฐานะรถต้นแบบ หรือ Concept Car โดยตามรายงานระบุว่าจะเริ่มผลิตขายจริงในปีหน้า ซึ่งจะมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาท!!! แต่ทว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ คนไทยก็จะได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โดยจะถูกนำมาจัดแสดงเพียง 7 วันเท่านั้น บอกเลยใครพลาดชม คงไม่มีโอกาสได้สัมผัสมันอีกแล้ว

 

 

          และนี่เป็นเพียงรถเด่น และไฮไลท์บางส่วนของงาน Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2562 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เท่านั้น ซึ่งภายในงานอาจมีเซอร์ไพร์สจากอีกหลากหลายค่ายที่ยังไม่ได้กล่าวมา รวมไปถึงบูธรถมอเตอร์ไซค์, ของแต่ง และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถอีกมากมายที่มาร่วมออกบูธอย่างคับคั่ง แล้วพบกันที่งานนะจ๊ะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook