เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มีนาคม 2562 - 12:24

Nissan IMQ Concept รถอเนกประสงค์สุดล้ำ ยกระดับดีไซน์ใหม่ ผสานด้วยขุมพลัง e-Power สำหรับตลาดยุโรป

 

          ในงาน Geneva Motor Show 2019 นี้ ทาง Nissan ส่ง 2 ไฮไลท์สำคัญ ที่สะท้อนถึงยนตรกรรมแห่งอนาคต ด้วยการเผยโฉม Nissan IMQ Concept รถอเนกประสงค์คอนเซ็ปต์โฉมใหม่ล่าสุด กับการยกระดับทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์อนาคต และแผนการนำเสนอเทคโนโลยี e-Power สำหรับตลาดยุโรปด้วย

 

 

          เริ่มจาก Nissan IMQ Concept รถอเนกประสงค์คอนเซ็ปต์แบบ 4 ที่นั่ง ที่ได้รับการผสมผสานทั้งวัฒนธรรมของญี่ปุ่น เข้ากับเทคโนโลยีที่มนุษย์เป็นศูนย์กลาง โดยได้รับการออกแบบด้วยภาษาออกแบบใหม่ให้มีบุคลิกสะอาดตา สปอร์ตล้ำสมัย พร้อมเผยโฉมกระจังหน้า V-Motion ทรงใหม่, เส้นสายและแนวหลังคาที่ออกแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลู่ลมที่ดียิ่งขึ้น, โคมไฟหน้า-ไฟท้ายทรงบูมเมอแรงทรงใหม่, ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว พร้อมหุ้มยาง Bridgestone Connect ผสานด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรอบภายนอกตัวถัง สำหรับข้อมูลมิติตัวถัง ระบุความยาว 4,558 มม., กว้าง 1,940 มม. สูง 1,560 มม. 

 

 

          ด้านภายในนั้น มอบบรยยากาศที่กว้างขวาง เรียบง่าย และล้ำสมัย ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 840 มม. ที่ทำหน้าที่เป็นได้ทั้งจอเรือนไมล์, จอแผนที่นำทาง, จออินโฟเทนเมนต์ ส่วนหน้าจอรองขนาดเล็กที่อยู่เหนือคอนโซลกลางเป็นระบบ Virtual Personal Assistant และแผงคอนโซลกลางที่ฉายภาพโฮโลแกรมตัวชุดเกียร์ที่จะสามารถส่งกำลังแบบสัมผัสได้ รวมไปถึงนวัตกรรมสุดล้ำที่อัดแน่นอยู่ภายใน อาทิ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPilot เวอร์ชั่นใหม่, เทคโนโลยีผู้ช่วยส่วนตัว I2V, เทคโนโลยี Omni-Sensing กลมกลืนไปกับการออกแบบอันเรียบง่าย และลวดลายอันวิจิตรตระการตา

 

 

          ก่อนที่จะเผยข้อมูลขุมพลังในรถคอนเซ็ปต์นี้ โดยทาง Nissan ได้เผยเทคโนโลยีขุมพลัง e-Power เจนเนอเรชั่นใหม่จากนิสสัน หลังจากที่เทคโนโลยีดังกล่าวประสบความสำเร็จในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการบรรจุใน Nissan Note และ Nissan Serena โดยเทคโนโลยี e-Power จะเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นหลัก ซึ่งตัวไฟฟ้าผลิตจากเครื่องปั่นไฟเชื้อเพลิงเบนซิน ซึ่งเทคโนโลยี e-Power ที่จะนำมาจำหน่ายในตลาดยุโรป จะมีการอัพเกรดใหม่ตอบโจทย์ทั้งตลาดและมาตรฐานทางกฎหมายได้ดียิ่งขึ้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายภายใน 2 ปีข้างหน้า และคาดว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าภายในปี 2022

 

 

          ซึ่ง Nissan IMQ Concept เองนั้นจะใช้ขุมพลัง e-Power ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ เพื่อให้กำลังสูงถึง 340 แรงม้า (250 กิโลวัตต์) และแรงบิด 700 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD แบบ Multi-Motor ที่รองรับการขับขี่ได้ทั้งแบบ On-Road และ Off-Road โดยเฉพาะบนถนนหิมะ ซึ่งคงต้องจับตากันว่า Nissan IMQ Concept จะเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นใดในอนาคต รวมไปถึงเทคโนโลยี e-Power สำหรับตลาดยุโรปจะเป็นไปในทิศทางใด

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com [1], [2]

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook