เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 มีนาคม 2562 - 21:51

Idemitsu ประกาศครบรอบ 50 ปี เดินหน้าพัฒนาธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น เคียงคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมในประเทศ

 

            บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตน้ำมันและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์     “อิเดมิตสึ” (Idemitsu) และ "ดาฟเน่" (Daphne) ในประเทศไทย จัดงานครบรอบ 50 ปี แห่งความสำเร็จพร้อมประกาศตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย ด้วยความเป็นเลิศในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสร้างความพึงพอใจสูงสูดให้กับผู้บริโภคมาโดยตลอด พร้อมทั้งยึดมั่นในแนวทางการเติบโตของธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกส่วนการผลิต รวมถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆ ทั้งคุณภาพอากาศ พลังงานสะอาด และล่าสุดได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ     “ฑูตมหาสมุทร” เพื่ออนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลและแนวปะการัง

 

 

          มร.ยูอิจิ มัตซึยามะ ประธาน บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ตลอด 50 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจของน้ำมันอพอลโลในประเทศไทย บริษัทฯ ในฐานะตัวแทนบริษัท อิเดมิตสึ โคชัน สามารถมีกำลังในการผลิตได้กว่า 70 ล้านลิตรต่อปี ด้วยโรงงานมาตรฐานระดับโลกบนพิ้นที่กว่า 48,000 ตารางเมตร ที่จังหวัดชลบุรี โดย น้ำมันอพอลโล ได้เติบโตและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย ทั้งนี้ กลยุทธ์หลักที่สร้างจุดแข็งและเป็นความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมมาโดยตลอดคือนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของ น้ำมันอพอลโล ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับส่วนงานวิจัยและพัฒนา เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด นอกจากนั้นยังให้ความใส่ใจของการผลิตที่จะมีผลต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

 

 

          ดร.จักรกริช วหาวิศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ยึดมั่นและพัฒนาเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในหลายๆเรื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ดีขื้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาคุณภาพอากาศ ด้วยการหยุดใช้สารคอลลีน และสารคลอโรฟลูโอคาร์บอน (CFC) ที่ส่งผลให้เกิดภาวะเรือนกระจกในผลิตภัณฑ์ของเรา และยังทำการผลิตน้ำมันหล่อลื่นที่ปราศจากสารสังกะสี รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และช่วยยืดอายุผลิตภัณฑ์ให้ใช้งานได้นานขึ้น ในกระบวนการผลิต บริษัทฯ ยังก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วย การใช้พลังงานสะอาด ทั้งการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และการนำความร้อนกลับมาใช้โดยผ่านระบบไอน้ำ เพื่อผลิตเป็นพลังงานใช้ในกระบวนการผลิตของบริษัทฯ และในปีนี้ยังได้เดินหน้านโยบาย “Zero Waste” ในรูปแบบของการซื้อคืนน้ำมันที่ใช้แล้วนำมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจะให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นได้”

 

 

          ในวันนี้ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อความตกลงความร่วมมือ (MOU) ในโครงการ “ฑูตมหาสมุทร” (SOA:Sustainable Ocean Ambassador) ซึ่งอยู่ใต้การกำกับดูแลของสมาคมการตลาดเกษตรและอาหารแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (AFMA:Agricultural and Food Marketing Association for Asia and the Pacific) โดยโครงการ “ฑูตมหาสมุทร” ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อดำเนินการฟื้นฟูและพันธุ์พืชใต้ทะเล โดยปีที่ผ่านมาได้มีการลงฟื้นฟูท้องทะเล บริเวณเกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี และวางปะการังเทียมใต้ทะเล ไปแล้วกว่า 120 ชิ้น ให้เป็นที่อยู่อาศัย ที่ป้องกัน และเป็นแหล่งอาหารและแพร่พันธุ์ของสัตว์น้ำ ซึ่งปะการังเทียมนั้น ได้รับการออกแบบให้มีรูปร่าง ลักษณะ และขนาดที่เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมในบริเวณเกาะในปัจจุบันดำเนินงานของโครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งจะเห็นได้จากการมีเต่าทะเล รวมถึงสัตว์น้ำต่างๆ ได้กลับเข้ามาพักอาศัยในบริเวณเกาะมากยิ่งขึ้น

 

 

           ด้าน ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงแนวทางการตลาดของบริษัทฯ ว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์ “อิเดมิตสึ” (Idemitsu) และ “ดาฟเน่" (Daphne) เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นมาตลอด 50 ปี โดยเรายึดมั่นในจุดแข็งของเราด้านนวัตกรรม เพื่อนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่สร้างความแข็งแกร่งและทำให้บริษัทฯ เติบโตมาตลอด โดยภาพรวมของอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในปีนี้ นับว่าอยู่ในช่วงฟื้นตัวและพร้อมจะเติบโตมากขึ้น จากปัจจัยของแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐหลายโครงการ ซึ่งส่งผลดีมาถึงการลงทุนของภาคเอกชนต่อมา

 

 

           โดยกลยุทธ์หลัก 5 ปี (พ.ศ.2562-2667) คือการเติบโตอย่างมั่นคงในกลุ่มธุรกิจ น้ำมันหล่อลื่นสำหรับยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ “อิเดมิตสึ” ซึ่งมีการเติบโตด้านบวกตลอด 5 ปี ประสบความสำเร็จและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างมาก และ น้ำมันหล่อลื่นสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม ภายใต้แบรนด์ “ดาฟเน่” ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าจะเป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม อันดับ 1 ในปี 2567

 

 

         ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแนวทางในการขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเพิ่มเติมโดยการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มธุรกิจเดินเรือเพิ่มขึ้นด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้รวมไปถึงการเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าโออีเอ็มในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

 

 

           โดยบริษัทฯ ได้เดินหน้ากลยุทธ์ “Sport Maketing” อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬาและมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย อีกทั้งเป็นหลักในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ IDEMITSU SUPER TURBO, การแข่งขันรถยนต์แบบยิมคาน่า, การสนับสนุนทีมแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ LCR HONDA IDEMITSU และ IDEMITSU HONDA TEAM ASIA ในรายการ MotoGP 2019,การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลชลบุรี สโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้า และสโมสรฟุตบอลราชนาวี,การแข่งขันรายการอิเดมิตสึไทยแลนด์ เพาเวอร์โบ๊ท มหกรรมกีฬาความเร็วทางน้ำ ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook