เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 มีนาคม 2562 - 11:19

Mazda CX-30 2019 ครอสโอเวอร์โฉมใหม่ ใหญ่กว่า CX-3 เดิม คล่องตัวกว่า CX-5 และมีขุมพลังไฮบริดด้วย

 

         Mazda เปิดตัว All-New Mazda CX-30 โฉมใหม่ล่าสุดกลางงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ได้รับการยกระดับให้ตอบโจทย์ลูกค้าชาวยุโรปมากยิ่งขึ้น ถ่ายทอดความล้ำในทุกๆ ด้านให้เหนือกว่า Mazda CX-3 แต่ยังคงมีราคาถูกและคล่องตัวกว่า Mazda CX-5 โดยเหตุผลที่ใช้ชื่อ CX-30 เนื่องจากเป็นรถที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกับ CX-3 ที่ถูกพัฒนาเพื่อลบจุดด้อยของรถรุ่นดังกล่าว และ Mazda CX-4 เป็นรถอเนกประสงค์ที่ทำตลาดเฉพาะในประเทศจีน

 

 

          Mr. Akira Marumoto ประธานและ CEO ของ Mazda เปิดเผย " เราออกแบบ CX-30 ให้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตประจำวันของลูกค้า มันจะถูกสร้างขึ้นในโรงงานระดับโลก ดังนั้นเราจึงสามารถมอบความพึงพอใจในประสิทธิภาพของการขับขี่ และ Kodo Design อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสมบูรณ์แบบที่สุดของมาสด้าให้แก่ลูกค้าทั่วโลก การก้าวไปข้างหน้าของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจ เห็นคุณค่าของการเป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้า"

 

 

          ด้านภายนอกยังคงได้รับการออกแบบด้วยเส้นสายจาก Kodo Design ที่ช่วยมอบทั้งความทันสมัยและความมีชีวิตชีวา ด้านมิติตัวถังประกอบไปด้วยความยาว 4,395 มม. ความกว้าง 1,795 มม. ระยะฐานล้อ 2,655 มม. พร้อมตัวรถที่สูงขึ้นนอกจากจะช่วยให้ขึ้นลงง่ายขึ้นแล้ว ยังออกแบบให้มีทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับภายในของ Mazda CX-30 ได้รับการออกแบบเพื่อมอบความ "ผ่อนคลายและเป็นมิตรกับผู้ใช้" ภายในจึงมอบความกว้างขวาง เรียบง่ายจนสามารถบรรทุกผู้โดยสารร่างใหญ่ๆ ได้มากถึง 4 คน 

 

 

          สำหรับขุมพลังนั้น ระบุเพียงแค่ว่าจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาดความจุ 1.5, 2.0 และ 2.5 ลิตร โดยทางบริษัทฯ ได้นำเสนอขุมพลังไฮบริดแบบ Mild-Hybrid ในรุ่นเบนซิน โดยจะผสานกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 24 โวลต์ ส่วนเครื่องยนต์ Skyactiv-X อาจจะได้รับการนำเสนอในรุ่นนี้ด้วย กับเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ความจุ 1.8 ลิตร ส่วนระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อจะมีถึงรุ่น i-Activ AWD กับระบบกระจายแรงบิดทุกล้อ GVC Plus  

 

 

          สำหรับราคาของ Mazda CX-30 โฉมใหม่จะได้รับการเปิดเผยในโอกาสต่อไป และมีแผนวางจำหน่ายในยุโรปกลางปีนี้ 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook