เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 มีนาคม 2562 - 15:27

Aston Martin Valkyrie ไฮเปอร์คาร์สะท้านฟ้า เค้นแรงม้ามหาศาลถึง 1,175 ตัว

 

           Aston Martin รถสัญชาติผู้ดีอังกฤษได้ออกมายืนยันถึงข้อมูลและสเปคของไฮเปอร์คาร์ตัวแรง Aston Martin Valkyrie รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการ ว่าจะสามารถรีดแรงม้าภายใต้ฝากระโปรงออกมาได้ถึง 1,175 แรงม้า ใน 10,500 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิดมหาศาล 900 นิวตัน-เมตร

 

 

          โดยแรงม้าทั้งหมดมาจาก การทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า Rimac โดยเป็นเครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 1,013 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 740 นิวตัน-เมตร ส่วนกำลังที่มาจากมอเตอร์ไฟฟ้านั้น จะอยู่ที่ 162 แรงม้า แรงบิดที่ 280 นิวตัน-เมตร

 

 

          จึงไม่น่าแปลกใจที่เจ้า Aston Martin Valkyrie ตัวนี้ จะมีอัตราเร่งมหาศาล จนทำให้นึกถึงเครื่องยนต์ที่อยู่รถแข่งฟอร์มูล่า 1 ในปี 1990 เพราะมันเป็นผลงานความร่วมมือกันของพันธมิตรระดับโลกอย่าง Aston Martin และ Red Bull Advanced Technologies ที่รังสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซชิ้นนี้ออกมา

 

 

          Aston Martin ออกมายืนยันว่า Aston Martin Valkyrie จะถูกทำให้เป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่ดีที่สุดในโลกยานยนต์ พร้อมกับ Mr.David King รองประธานฝ่ายปฏิบัติการพิเศษของ Aston Martin ยังได้กล่าวว่า เหล่าพันธมิตรของไม่ว่าจะเป็น Red Bull Advanced Technologies, Cosworth, Rimac และ Integral Powertrain Ltd. จะเป็นพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยมของเรา ในการที่จะพัฒนาระบบส่งกำลังไฮบริดตัวนี้ และพัฒนาเครื่องยนต์ตัวนี้ให้สอดคล้องกับกฏของการปล่อยมลพิษ และมั่นใจว่า Aston Martin Valkyrie เมื่อออกสู่สายตาสาธาณะชนแล้ว ทุกคนจะต้องรู้สีกตื่นเต้นเมื่อได้เห็น Aston Martin Valkyrie ที่อยู่ในสนามแข่ง

          ทั้งนี้ทาง Aston Martin ยังได้ประกาศออกมาว่า Aston Martin Valkyrie เวอร์ชั่นโปรโตไทป์คันนี้ พร้อมแล้วที่จะขึ้นสายการผลิตออกมาและจะออกมาให้ยลโฉมในเวลาอันใกล้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook