เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 มีนาคม 2562 - 14:03

Toyota Supra GT4 Concept ต้นแบบสายพันธุ์ตัวแรงแดนซามูไร พร้อมลุยทุบสถิติแห่งวงการเซอร์กิต

 

          หลังจากที่ได้เปิดตัว Toyota GR Supra 2019 ในงาน Detroit Motor Show 2019 ที่ผ่านมา กระแสรถ Toyota Supra ก็ได้คุกรุ่นโหมแรงขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อเพิ่มเชื้อไฟให้แรงขึ้น ทางโตโยต้าจึงได้จัด Toyota Supra GT4 Concept ออกมาเติมเชื้อเข้าไปอีก ซึ่งเจ้า Toyota Supra GT4 Concept ตัวนี้ พร้อมจะเปิดผ้าคลุมที่งาน Geneva Motor Show 2019

 

 

          Toyota GR Supra GT4 Concept ได้รับการพัฒนาโดย Toyota Gazoo Racing โดยรูปร่างภายนอกของ Toyota GR Supra GT4 Concept นั้น เต็มไปด้วยมัดกล้ามเนื้อที่ดุบึกบึน สปอร์ตตามมาตรฐานรถแข่ง มิติตัวรถนั้นจะมีความยาวที่เพิ่มขึ้น พร้อมโหลดรถให้ต่ำลงเพื่อจุดจุดศูนย์ถ่วงทีีดีขึ้น เมื่อเทียบกับ Supra ตัวปันจุบัน สปอยเลอร์หลังและ Diffuser ได้รับการออกแบบและอัพเดตใหม่มาเป็นพิเศษ เพื่อให้การไหลเวียนอากาศรอบตัวถังไหลลื่น เเละเพิ่มเเรงกดลงไปยังตัวรถ ส่วนชุดบอดี้นั้นทำจากวัสดุคอมโพสิตที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ป่านและปอ แทนเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์แบบดั้งเดิม เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Toyota GR Supra GT4 Concept ด้านหน้าเป็น MacPherson strut และระบบช่วงล่างหลังแบบ Multi link นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสปริง, โช็คอัพและชุดโรลบาร์ เป็นสเปคของตัวแข่ง ส่วนเบรกเป็นเบรค Brembo ที่ทรงประสิทธิภาพ ด้านล้ออัลลอยแบบเดิมนั้น ถูกแทนที่ด้วยล้อ OZ Racing ขนาด 11 x 18 นิ้ว

 

 

           ภายในห้องโดยสารห้องโดยสาร แผงชุมควบคุมต่างๆ ถูกถ่ายทอดมาจาก Supra 2019 อาทิระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมจอขนาด 8.8 นิ้ว แต่ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ไม่มีความสำคัญ จะถอดออกเพื่อลดน้ำหนักส่วนเกิน แต่จะถูกเพิ่มเติมด้วยชุดโรลบาร์ที่แข็งแกร่ง เสริมด้วยเบาะนั่งและพวงมาลัยตัวแข่งจาก OMP เข้ามาแทน

 

 

           ส่วนภายใต้ฝากระโปรงของ Toyota GR Supra GT4 Concept เป็นขุมพลังเบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ เหมือนกับ Supra 2020 เพียงแต่สำหรับ Toyota GR Supra GT4 Concept เวอร์ชั่นนี้ จะมีการอัพเดตกล่องสมองกล ECU ใหม่ทั้งหมด

 

 

          แต่สำหรับบ้านเรานั้นถ้าใครอยากเห็น Toyota Supra ตัวเป็นๆ คงไม่ต้องบินไปถึงที่ Geneva เพราะแว่วๆ มาว่า ทาง Toyota Thailand จะเอา Supra มาโชว์ตัวที่งาน Motor Show 2019 ในปลายเดือนนี้ แต่จะเป็นรุ่นไหนนั้น คงต้องไปดูด้วยตาตัวเองนะครับ

 

Cr.carscoops.com , motor1.com , newsroom.toyota.eu

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook