เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 17:01

Mazda 3 ใหม่ เตรียมเผยโฉมครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Show 2019

 

          ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ภายในงาน Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2562 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จะเป็นเวทีที่ค่าย Mazda จะนำยนตรกรรมรุ่นใหม่อย่าง Mazda 3 2019 ทั้งโฉม Sedan 4 ประตู และ Hatchback 5 ประตู มาโชว์ตัวอย่างเป็นทางการแน่นอน ก่อนจะมีกำหนดการเปิดตัว และจำหน่ายจริงในช่วงกลางปีนี้

 

 

          โดยคาดว่า Mazda อาจมีเซอร์ไพร์สใหม่ ด้วยการส่งขุมพลัง Skyactiv-X ขนาด 2.0 ลิตร สมรรถนะ 190 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตัน-เมตร ที่มาพร้อมกับไฮไลท์เด่นด้านการจุดระเบิดรูปแบบใหม่ Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) ที่ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ให้คนไทยได้สัมผัสกันเป็นครั้งแรก รวมไปถึงการติดตั้งระบบช่วยเหลือต่างๆ อาทิ ระบบ G-Vectoring Control Plus System หรือ ระบบควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมในขณะเข้าโค้ง และให้ความแม่นยำในการถ่ายทอดกำลังลงล้อ พร้อมเพิ่มระบบความปลอดภัย i-Activsense

 

 

          ด้านดีไซน์ของรุ่น Hatchback 5 ประตู นั้น ถูกถ่ายทอด DNA มาจาก KAI Concept แต่ยังคงไว้ซึ่งปรัชญา Kodo Design เหมือนเช่นเคย โดยด้านหน้ามาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด เริ่มจากชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่มีความคมเข้ม และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น สอดรับกับกระจังหน้ารังผึ้งใหม่สไตล์สปอร์ต, ชุดกันชนหน้าดีไซน์ใหม่, ฝากระโปรงหน้าเพิ่มเส้นสายให้ดูโฉบเฉี่ยวยาวจรดกระจังหน้า, หลังคาซันรูฟ พร้อมออกแบบหลังคาด้านท้ายให้ลาดลง เพิ่มความโฉบเฉี่ยว, ไฟท้าย และกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยใหม่สีเทาดำ

 

 

          ส่วนในรุ่นตัวถังแบบ Sedan 4 ประตู ได้รับ DNA การดีไซน์มาจาก Mazda Vision Coupe โดยอยู่ภายใต้ปรัชญา Kodo Design เช่นเดียวกัน โดยรายละเอียดการดีไซน์ด้านหน้านั้นมาในรูปแบบเดียวกันกับรุ่น Hatchback, แต่ทว่าโฉมซีดานจะมีมิติตัวถังที่ยาวกว่า 203 มม. และสูงกว่า 5 มม. ในขณะที่ฐานล้อเท่ากันที่ 2,725 มม. (ยาวกว่ารุ่นเดิม 25 มม.) ซึ่งมาพร้อมกับหลังคาซันลูฟ และท้ายลาดทรงสปอร์ตเช่นเดียวกัน

 

 

          ภายในของ Mazda 3 2019 นั้น ได้รับการออกแบบใหม่ โดยมาพร้อมกับห้องโดยสารที่มีให้เลือกทั้งแบบ สีดำ และสีทูโทน ซึ่งจะมาพร้อมกับการตกแต่งที่เรียบง่าย แต่เน้นผู้ขับเป็นศูนย์กลาง คอนโซลหน้าแนวนอนดีไซน์หรูเล่นระดับแบบ 2 ชั้น บริเวณกึ่งกลางมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบ Mazda Connect และสามารถสั่งการ และควบคุมระบบต่างๆ ผ่าน Mazda Commander Control บริเวณคอนโซลกลางเหมือนเช่นเคย

 

 

          สำหรับใครที่กำลังสนใจ และรอคอยการมาถึงของ Mazda 3 ใหม่ เตรียมตัวไปสัมผัสโฉมจริงกันได้ที่งาน Motor Show 2019 ส่วนใครที่อยากครอบครองเป็นเจ้าของ คงต้องเก็บตังค์รอไปก่อน เพราะ Mazda 3 2019 นั้น มีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และพร้อมจำหน่ายในช่วงกลางปี 2019

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook