เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:34

Honda e Prototype แฮทช์แบ็ค EV สุดล้ำ ที่ซ่อนอยู่ในตัวถังเรียบง่าย เตรียมเป็นโฉมขายจริงในเร็วๆ นี้

 

          Honda เผยโฉม Honda e Prototype แฮทช์แบ็ค 5 ประตูพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Urban EV Concept มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ซ่อนอยู่ในตัวถังเรียบง่าย เตรียมเผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2019 ในเดือนมีนาคมนี้

          Honda e Prototype ได้รับการออกแบบให้เป็นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู จากเดิมที่ Honda Urban  EV Concept มีเพียงแค่ 3 ประตู โดยมือจับเปิดประตูหลังจะถูกซ่อนไว้ที่ขอบเสาหน้าต่างด้านหลังเป็นรูปแบบ "Pop Out" เช่นเดียวกับมือจับเปิดประตูด้านหน้าที่ซ่อนในตัวถัง, ดีไซน์ไฟหน้า-ไฟท้ายจะเป็นทรงกลมเหมือนกัน แต่จะลดความล้ำลง พร้อมระบบส่องสว่างจะเป็นไฟ LED, กล้องมองข้างพร้อมก้านยึดกล้องที่เป็นปีกรีดอากาศ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยสีทูโทน ส่วนตำแหน่งพอร์ตชาร์จไฟนั้นจะอยู่บนฝากระโปรง พร้อมตราฮอนด้าที่เรืองแสงบนแผงพลาสติกสีดำที่ไม่มีระบบไฟแสดงผลใดๆ ส่วนด้านหลังก็จะมีแค่แผงทับทิมเท่านั้น

 

 

          ภายในนั้นได้เผยรายละเอียดแค่แผงคอนโซลหน้าที่ปรากฎให้ชมผ่านภาพทีเซอร์แล้ว ซึ่งนอกจากจะซ่อนความล้ำสมัยภายใต้บุคลิกที่เรียบง่ายและเน้นฟังก์ชั่นระบบสัมผัส แน่นอนว่าได้มีจอด้านข้างเล็กๆ อีกสองจอที่ทำหน้าที่ฉายภาพจากกล้องมองข้างพร้อมระบบตรวจจับจุดบอด ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ด้วยขนาดตัวรถที่กระทัดรัด จะมอบความกว้างขวางนั่งสบายและให้บรรยากาศเหมือนเลานจ์ที่สะดวกสบายและเป็นการเอง ด้วยเบาะนั่งที่หุ้มผ้าแบบเดียวกับโซฟา และวัสดุตกแต่งที่พบได้ในบ้าน 

           Honda e Prototype จะมีฐานล้อที่ยาว ระยะห่างของเพลาล้อที่กว้างและระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนน และการทรงตัวที่ดี ควบคู่กับภายในที่กว้างขวาง ร่วมกับแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลังสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กในอนาคต ที่จะมอบความสนุกสนานและอารมณ์ที่แจ่มใสให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 

 

 

           ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นทางบริษัทฯ ไม่ได้เผยข้อมูลออกมาเต็มๆ แต่ก่อนหน้านั้นมีข้อมูลว่าจะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และสามารถชาร์จไฟได้มากถึง 80% ภายในเวลา 30 นาที รายละเอียดอื่นๆ นับถอยหลังรอชมได้ในงาน Geneva Motor Show 2019

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda เผยภาพภายในของ Urban EV Prototype สะท้อนความล้ำผ่านเส้นสายที่เรียบง่าย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook