เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:17

Toyota Corolla GR Sport 2020 สปอร์ตร้อนแรงยิ่งขึ้น โชว์ตัวก่อนงานเจนีวา แต่เป็นเจ้าของต้องรอปีหน้า

 

           หลังจากที่ทาง Toyota ฝั่งทวีปยุโรปได้ออกมาเผยสเปคและหน้าตาของ Toyota Corolla 2019 ที่กำลังจะเปิดตัวและวางขายอยุ่ในขณะนี้ และล่าสุดทาง Toyota ก็ได้ขยับอีกระลอกโดยในครั้งนี้ได้แย้มภาพของเจ้า Toyota Corolla GR Sport 2020 ออกมายั่วน้ำลายแฟนพันธุ์ Toyota ที่ชอบแนวสปอร์ต

          Toyota Corolla GR Sport 2020 ตัวนี้ได้ทาง Gazoo Racing ทีมมอเตอร์สปอร์ตของทาง Toyota รังสรรค์ความงามและแรงขึ้นมา โดยเลือกรุ่น Hatchback และ Touring Sport มาสร้างผลงานชิ้นนี้ ซึ่งภายนอกมีการตกแต่งด้วยกระจังโครเมี่ยมสีเข้มลายรวงผึ้งขนาดใหญ่, สเกิร์ตหน้าและเกิร์ตข้างแบบสปอร์ต,ไฟหน้าแอลอีดี และติดตั้งกระจก Privacy glass ไว้ที่กระจกด้านหลัง พร้อมกับติด Diffuser ไว้ใต้กันชนหลังเพื่อรีดลมใต้ท้องรถเพื่อสร้างสมรรถนะในการขับขี่  นอกจากนั้นยังมีล้ออัลลอยใหม่สีดำทูโทนขนาด 18 นิ้ว ยิ่งเพิ่มความดุดันและสปอร์ตมากขึ้น

          ภายในของ Toyota Corolla GR Sport 2020 ยังไม่รูปที่เป็นทางการออกมาแต่จากข่าวแจ้งมาว่าจะเน้นการตกแต่งเป็นความสปอร์ตมากขึ้น เบาะนั่งเป็นเบาะผ้าสีดำ พร้อมตัดเย็บและเดินด้วยด้ายสีแดงทั้งที่ตัวเบาะ, พวงมาลัยและที่ด้ามเกียร์

 

 

          ด้านขุมพลังมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 ตัว ซึ่งคาดว่าคงยกเครื่องยนต์ที่เพิ่งประกาศไปก่อนนี้นี้มาทั้งเครื่องยนต์ Hybrid 2.0 มีแรงม้าอยู่ที่ 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงถึง 109 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 202 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ Hybrid 1.8 ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 122 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 142 นิวตัน-เมตร ควงคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งจะให้แรงม้าอีก 72 ตัว โดยมีแรงบิดอยู่ที่ 163 นิวตัน-เมตร

          ส่วนตัวเป็น ๆ ของ Toyota Corolla GR Sport 2020 คงต้องรอกันอีกสักนิด ซึ่งคงรอชมตัวจริงในเดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

 

carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook