เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2562 - 14:13

Mercedes-AMG เตรียมปิดตำนานซีดานหรูขุมพลัง V12 ควบคู่กับการเปิดตัว S65 Final Edition มีนาคมนี้

 

          ก่อนหน้านั้นทาง Mercedes-AMG ได้เผยรายชื่อรถสำหรับเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019 ซึ่งหนึ่งในนั้น จะมีการเปิดตัว Mercedes-AMG S65 Final Edition รถซาลูนซีดานรุ่นเครื่องยนต์ V12 Biturbo จาก Mercedes-AMG ที่จะยุติทำตลาดเครื่องยนต์ V12 อย่างเป็นทางการ ควบคู่กับรุ่น SLC Final Edition โดยรายละเอียดตัวรถจะได้รับการเปิดเผยในเร็วๆ นี้

 

 

          Mr. Tobias Moers หัวหน้าบริษัท Mercedes-AMG ได้เผยไว้เมื่อปีที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทฯ เตรียมที่จะยุติการผลิตเครื่องยนต์ V12 Biturbo ให้กับรถยนต์ทุกรุ่นย่อย และรถยนต์ระดับสูงสุดจะเล่นกับเครื่องยนต์รูปแบบอื่น ควบคู่กับสร้างเครื่องยนต์สำหรับแบรนด์ย่อยอื่นๆ เนื่องจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V8 ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะเหนือกว่า V12 มีขนาดที่เล็กกว่า และถูกพัฒนาให้ปล่อยไอเสียที่น้อยกว่าเดิม เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียและข้อกำหนดตามกฎหมายร่วมด้วย

 

 

         แถมไม่ได้มีเพียงแค่ Mercedes-AMG เท่านั้น ที่จะยุติการผลิตเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ เพราะหลายๆ แบรนด์ต่างก็ลดบทบาทการใช้เครื่องยนต์ใหญ่หลายลูกสูบ และ ซีซี. เยอะไปไม่น้อย อาทิ Audi อาจจะไม่มีเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า V6 ใน Audi A8, BMW Series 7 อาจจะไม่ผลิตและจำหน่ายเครื่องยนต์ 12 สูบ ในอนาคต โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวจะสงวนเฉพาะสำหรับ Rolls-Royce เท่านั้น นอกจากนี้ทาง Bugatti ก็เผยว่าจะไม่พัฒนารถยนต์ W16 ในอนาคตอีกต่อไป นี่จึงกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงของวงการยานยนต์ระดับโลกที่น่าจับตาไม่น้อย

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook