เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2562 - 17:35

Cupra Formentor เอสยูวีตัวแรง รูปทรงเปรี้ยวแซ่บ แสบด้วยไฮบริด 245 แรงม้า ติดเบรค Brembo จากโรงงาน

 

          Cupra เป็นรถแบรนด์ใหม่ ที่แยกตัวออกมาจาก SEAT ของประเทศสเปน ทำการเปิดตัวด้วยรถต้นแบบรุ่นแรกของแบรนด์นี้ชื่อว่า Cupra Formentor มาในแนวเอสยูวีแบบสปอร์ต จัดอยู่ในระดับเดียวกับ Audi Q2, BMW X2 ออกแบบด้วยเส้นสายมีสันนูนแหลมคมทั้งคัน ที่กระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยมเพชร มีลายข้าวหลามตัด จัดเรียวรูปตัว V สอดรับกับตรายี่ห้อ และมีเส้นไฟ LED รูปสามเหลี่ยม ในโคมไฟหน้าแนวนอนเรียว 

 

 

          ด้านข้างมีแนวหลัคาลาดลงแบบรถคูเป้ ที่ไม่เน้นใส่สัมภาระ ผิวตัวถังด้านข้างใช้สันนูนแนวนอนเหนือซุ้มล้อ ให้ดูมีมัดกล้าม ส่วนไฟท้ายทรงสามเหลี่ยม เชื่อมด้วยเส้นไฟ LED ตรงกลาง ที่กันชนมีดิฟฟิวเซฮร์ขนาดใหญ่ และท่อไอเสียข้างละ 2 ช่อง ถือว่าเป็นดีไซน์ที่ดุดันมากสำหรับเอสยูวีระดับเดียวกัน

 

 

          ภายในยังเล่นสไตล์ช่องแอร์แบบห้าเหลี่ยมทรงเพชร พวงมาลัยปาดล่างแบบรถสปอร์ต ใส่หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 10 นิ้ว ใช้คันบังคับขนาดเล้กแทนที่เกียร์เดิม ตกแต่งด้วยหนังสีดำ คาดสันขอบต่างๆ ด้วยกรอบสีทองแดง เข้ากับสีของตรายี่ห้อกลางพวงมาลัย 

 

 

          Cupra Formentor มีความจี๊ดตรงที่ขุมพลังไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก มีกำลังรวม 245 แรงม้า โดยเป็นระบบไฮบริดเน้นความแรง ไม่ใช่ประหยัดแบบทั่วไป จับคุ่กับเกียร์ DSG ส่วนช่วงล่างและพวงมาลัย สามารถเลือกปรับความหนืดได้จากโหมดการขับขี่ มีการใช้คาลิเปอร์เบรคของ Brembo มาจากโรงงานด้วย เรียกว่าทั้งสวยและแรง ครบแบบแทบไม่ต้องแต่ง ส่วนข้อมูลรายละเอียดมากกว่า รอชมวันเปิดตัวจริงในต้นเดือนมีนาคมปีนี้ที่งาน 2019 Geneva Motor Show

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook