เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:57

Citroen Ami One Concept รถไฟฟ้าสำหรับคนยุคใหม่ กับฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ยุคสมาร์ทโฟน

 

          Citroen โชว์รถต้นแบบในอนาคต Citroen Ami One Concept รถต้นแบบไฟฟ้าเพียวๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ เน้นการใช้พลังงานไฟฟ้าและแสดงถึงวิสัยทัศน์ของยานยนต์ที่จะมาใช้งานในอนาคตข้างหน้า พร้อมที่จะออกโชว์ในงาน Geneva Motor Show 2019 เดือนมีนาคมนี้

 

 

          Citroen Ami One Concept คันนี้ มีความยาวจากหน้าถึงท้าย 2.5 เมตร ความกว้าง 1.5 เมตร ความสูง 1.5 เมตร และมีน้ำหนักอยู่ที่ 425 กิโลกรัม โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนถูกเก็บไว้อยู่ใต้ท้องรถเพื่อทำให้ภายในห้องโดยสารนั้นกว้างมากขึ้น ส่วนในการชาร์ตนั้นสามารถวิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตร ต่อการชาร์ต 1 ครั้ง เวลาการชาร์ตเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ภายในห้องโยสารมีที่นั่งจำนวน 2 ที่นั่ง ส่วนความเร็วของรถคันนี้จะอยู่ที่ 45 กม./ชม.

 

 

          ด้านลูกเล่นต่างๆ ของ Citroen Ami One Concept มีแอบซ่อนอยู่มากมาย การที่จะเข้าห้องโดยสารต้องสแกน QR โค๊ดก่อน หลังจากนั้นต้องใช้สมาร์ทโฟนวางไว้ที่แป้นวางเพื่อทำการสตาร์ทรถยนต์ ตัวประตูรถเองก็ได้รับการดีไซน์ใหม่สำหรับการปิด-เปิดประตู ที่เป็นลูกเล่นเฉพาะทางของ Citroen และอีกอย่างคือ เสียงเตือนจากรถไปยังคนเดินบนถนน เพื่อให้รับกับกฎหมายของยุโรป รถไฟฟ้าทุกคันที่ผลิตออกมาหลังวันที่ 1 มกราคม 2019 ต้องมีเสียงจำลองที่คอยเตือนคนที่เดินอยู่บนถนนตอนที่รถอยู่ในช่วงความเร็วต่ำ ดังนั้นทาง Citroen จึงสร้างเสียงเตือนที่มีลักษณะเฉพาะสำหรับ Ami One Concept ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างเสียงของผู้ชายและผู้หญิงสำหรับการเตือนโดยที่จะมีการเปลี่ยนแปลงของเสียงตามความเร็วของรถที่วิ่ง

 

 

          นอกจากนั้นยังมีระบบ Head-up Display โดยจะเป็นการแสดงมาจากหน้าจอสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้ขับสามารถสั่งงานทุกอย่างด้วยเสียงพูดผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลที่มีขนาด 5 นิ้ว พร้อมกันนี้โดยผู้ขับสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ หรือรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถได้ผ่านสมาร์ทโฟนได้ด้วย

 

Cr. carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook