เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:41

Toyota Aygo เผยโฉมรุ่นแต่งพิเศษ X-Style 2019 / X-Cite 2019 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

 

          Toyota Aygo รถยนต์ขนาด A-Segment ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกที่ยุโรปในปี 2014 โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศอังกฤษเพียง 9,295 ปอนด์ หรือประมาณ 380,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในเซกเมนต์ โดยมียอดจำหน่ายกว่า 91,700 คันในปีที่ผ่านมา ล่าสุด Toyota เตรียมเปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษที่มาด้วยกัน 2 สไตล์ ได้แก่ X-Style 2019 และ X-Cite 2019 เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2019

 

 

          โดยในเวอร์ชั่นแรกมาในชื่อ Toyota Aygo X-Style ซึ่งมาพร้อมกับการตกแต่งที่ดูสปอร์ต และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกับตัวถังสีขาวมุกตัดด้วยสีส้มจี๊ด หลังคาเปลี่ยนใหม่เป็นแบบผ้าสีส้ม ที่สามารถเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว

 

 

          ส่วนภายในก็มาพร้อมกับการออกแบบที่สอดคล้องกันกับภายนอก โดยมาในห้องโดยสารโทนสีดำแบบสปอร์ต ที่ถูกตกแต่งด้วยสีส้มจี๊ดบริเวณช่องแอร์, ขอบประตู, ชุดพรม และบริเวณเบาะนั่ง นอกนั้นยังคงไว้ซึ่งอุปกรณ์เดิมเช่นเดียวกับรุ่นธรรมดา

 

 

          ส่วนอีกหนึ่งเวอร์ชั่นใช้ชื่อรุ่นว่า Toyota Aygo X-Cite โดยมาในแนวซิ่งด้วยตัวถังสีส้มตัดด้วยสีดำ, หลังคาแบบทูโทน, ล้ออัลลอยลายใหม่สีดำขนาด 15 นิ้ว ซึ่งมอบภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ตเร้าใจเต็มอารมณ์

 

 

          ส่วนภายในได้รับการตกแต่งใหม่เล็กน้อยด้วยสีส้มบริเวณช่องแอร์ และคอนโซลเกียร์, เบาะนั่งใหม่พร้อมลวดลายกราฟฟิคในตัว

          ทั้งนี้ Toyota Aygo ทุกรุ่น มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเม้นท์หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, กล้องมองภาพด้านหลัง, ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย, ที่นั่งคนขับปรับสูงต่ำได้ ขณะที่ระบบ Smart Entry & Start และระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense สามารถเลือกเป็นอ็อพชั่นเสริมได้

 

 

          สำหรับ Toyota Aygo ทุกรุ่นนั้น มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร Dual VVT-i มอบสมรรถนะสูงสุด 72 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 93 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที โดยสามารถมอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 13.8 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 160 กม./ชม.

          ทั้งนี้ Toyota Aygo รุ่นตกแต่งพิเศษทั้ง 2 รุ่น มีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ส่วนราคานั้นยังไม่ถูกเปิดเผย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าเสียดายเพราะไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook