เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:02

Mazdaspeed 3 แฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง อีกขั้นของ Mazda 3 โฉมใหม่ น่าลุ้นให้ผลิตเสียจริงๆ

Mazda 3 Hatchback สเปคอเมริกา

 

          หลังจากที่ได้เปิดตัว Mazda 3 โฉมใหม่ พร้อมกับวางจำหน่ายในบางประเทศแล้ว ก็มีคำถามจากแฟนๆ ว่าจะมีโอกาสพัฒนายกระดับให้เป็น Mazdaspeed 3 หรือ Mazda3 MPS (Mazda Performance Series) ว่าที่แฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดจะกลับมาหรือไม่ ซึ่งทาง X-Tomi Design ได้ทำการตัดต่อแปลงโฉม Mazda 3 ให้เป็น Mazdaspeed 3 กระตุ้นความอยากให้กับแฟนๆ สาย Zoom-Zoom ได้ชมกัน แถมสวยล้ำกว่าที่คิดอีกด้วย

 

ภาพเรนเดอร์ Mazdaspeed 3 หรือ Mazda3 MPS

 

          โดยภาพเรนเดอร์ของ Mazdaspeed 3 หรือ Mazda3 MPS ได้รับการเสริมความโดดเด่นให้กับ Mazda 3 ดูสปอร์ต ลงตัวกับเส้นสายใหม่จนดูมีชีวิตชีวาและร้อนแรงยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบกันชนหน้าใหม่, เสริมสเกิร์ตข้าง, หลังคาสีดำ, สปอยเลอร์ท้ายแนวเดียวกับหลังคา ที่สร้างความโดดเด่นยิ่งกว่าก็คือ ล้ออัลลอยสไตล์เทอร์ไบน์ โดดเด่นด้วยแถบสีแดง พร้อมเผยให้เห็นดิสก์เบรกขนาดใหญ่ทั้งล้อหน้ากับล้อหลัง และคาลิปเปอร์เบรกสีแดงเติมเต็มความร้อนแรง

 

Mazda 3 เตรียมรอลุ้นเข้าจำหน่ายในไทย เร็วๆ นี้

 

          แม้ว่าจะเป็นภาพเรนเดอร์ที่น่าสนใจ แต่ Mazdaspeed 3 หรือ Mazda3 MPS อาจจะไม่มีวันที่จะได้สัมผัสจริงๆ เนื่องจากทาง Mr. Akira Marumoto ผู้แทนผู้อำนวยการของ Mazda global ได้เปิดเผยว่า "มาสด้าเป็นผู้เล่นขนาดเล็ก หากถามถึงลำดับความสำคัญสำหรับมาสด้า คำตอบก็คือ ไม่ ดังนั้นเราจึงไม่ได้วางแผนสำหรับ MPS ในอนาคต" ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ปรับแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์เน้นพัฒนาด้านคุณภาพ และความสะดวกสบาย และเป็นรถสำหรับครอบครัว โดยมีคู่แข่งเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากยุโรป นับว่าน่าเสียดายไม่น้อย หากเครื่องยนต์ใหม่ Skyactiv-X สามารถต่อยอดเพิ่มความแรงและเป็นที่ยอมรับได้ ส่วน Mazda 3 โฉมใหม่จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่นั้นคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ภาพประกอบจาก xtomi.blogspot.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda ไม่มีแพลนคืนชีพ MPS กลับมาอีกครั้ง และชูแนวทางรถใหม่มาตรฐานเทียบเท่ารถยุโรป 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook