เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:02

Volkswagen T2 รถตู้แตงโม ที่ถูกสรรค์สร้างจากตัวต่อ Lego 400,000 ชิ้น เหมือนจริงจนแยกไม่ออก

 

            ถ้าพูด LEGO ของเล่นตัวต่อนั้น ที่สามารถสร้างสรรค์เป็นรูปร่างต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น คนสัตว์ สิ่งของ ตึกรามบ้านช่อง รวมถึงนำมาต่อเป็นรถยนต์ ซึ่งหลายๆ ครั้งที่ทาง เลโก้ นั้นได้นำบล๊อกตัวต่อมาประกอบเป็นรถยนต์ขนาดเท่าของจริง และในครั้งนี้ก็เช่นกัน ทาง LEGO ได้สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาอีกชิ้น โดนประกอบตัวต่อ LEGO ออกมาเป็นรถตู้ Volkswagen ในรุ่น T2 Transporter Camper ที่เรียกว่าเหมือนตัวจริงเอามากๆ 

 

 

            Volkswagen T2 Transporter Camper หรือที่เรียกติดปากตามภาษาบ้านเราว่ารถตู้แตงโม เป็นรถตู้ที่เริ่มผลิตออกมาตั้งแต่ในปี 1970 มีเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ระบายความร้อยด้วยอากาศ เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ มาพร้อมกับเกียร์กระปุก 4 เกียร์ ในปัจจุบันจะหาตัวเป็นที่วิ่งอยู่ตามท้องถนนนั้นหาได้ยากแล้ว และผู้ประกอบเจ้า Volkswagen T2 Transporter Camper LEGO ขึ้นมาก็คือ Rene Hoffmeister และ Pascal Lenhard 2 สุดยอดฝีมือในการต่อตัว LEGO โดยใช้เวลาเพียง 6 สัปดาห์ และใช้ตัว LEGO ถึง 400,000 ชิ้น ในการรังสรรค์ผลงานชิ้นนี้ พร้อมกับนำออกมาแสดงโชว์ไว้ที่งาน F.re.e ซึ่งงานแสดงสินค้าและการท่องเที่ยว ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

 

 

           Volkswagen T2 Transporter Camper LEGO คันนี้ ทำออกมาได้เหมือนจริงเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นภายนอกที่ทำเป็นหลังคาแบบป๊อปอัพ รวมถึงประตูบานสไลด์ ภายในห้องโดยสารใช้ตัว LEGO สีเขียวประกอบให้เป็นชั้นวางของและหลังคาที่เป็นสีส้ม และชิ้นส่วนต่างๆไม่ว่าจะเครื่องครัว ชั้นวางของ วิทยุ หรือทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ก็ประกอบขึ้นจาก LEGO ทั้งสิ้น และที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างคือนำ LEGO ที่เป็นแบบโปร่งแสง กว่า 20,000 มาประกอบเป็นชุดกระจก และชุดไฟของรถตู้คันนี้ไม่ว่าจะเป็นไฟท้าย ไฟหน้า รวมถึงไฟเลี้ยว พร้อมกับติดตั้งชุดวงจรไฟฟ้าทำให้สามารถปิดเปิดไฟได้ ที่สำคัญสามารถเข้านั่งเล่นข้างในห้งโดยสารได้ด้วย โดยน้ำหนักรวมของ Volkswagen T2 Transporter Camper LEGO คันนี้อยู่ที่ 700 กิโลกรัม 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook