เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:01

Nissan Livina 2019 เปิดตัวโฉม Modelchange ฝาแฝดของ Xpander สเปคเหมือนเด๊ะ แต่ขายถูกกว่า

 

          Nissan Livina 2019 โมเดลเชนจ์ เปิดตัวใหม่แล้วในอินโดนีเซีย เป็นรถแบบ Mini MPV ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐาน และเครื่องยนต์เดียวกับ Mitsubishi Xpander ซึ่งเป็นค่ายรถพันธมิตรกันใน Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance ซึ่งจะเป็นการนำเอาเทคโนโลยี และทรัพยากรต่างๆ มาพัฒนาร่วมกัน แต่มีหน้าตาภายนอกที่ถูกปรับปรุงให้แตกต่างเป็นสไตล์ของนิสสันเอง 

 

 

          Nissan Livina โมเดลเชนจ์ใหม่ มีหน้าตาสไตล์นิสสันด้วยกระจังแบบ V-motion ผสานกับสไตล์การออกแบบตำแหน่งเดย์ไลท์ แยกกับไฟหน้าที่อยู่ต่ำลงมาในกันชนแยกส่วน โดยที่ทรงไฟหน้านั้นหยิบยกมาจาก Xpander ที่เป็นแบบมัลติรีเฟลคเตอร์ มีการเปลี่ยนดีไซน์ไฟตัดหมอกด้านหน้าใหม่ เป็นแนวนอนอยู่ด้านล่าง

          ด้านข้างของ 2019 Nissan Livina ยังมีพื้นผิวตัวถังแบบใหม่ ที่เป็นเส้นตรงแนวนอนยาว ภายใต้กรอบประตูเดียวกับ Mitsubishi Xpander ส่วนของด้านท้ายใช้รูปทรงไฟท้ายเหมือนกับ Xpander เพียงแค่เปลี่ยนลวดลายไฟ LED ด้านในใหม่ มีลวดลายฝาท้ายใหม่ และใช้หลุมป้ายทะเบียนทรงใหม่ มีกันชนท้ายที่แตกต่างจากฝาแฝด ด้วยการออกแบบไฟตัดหมอกหลัง และแผ่นกระแทกใหม่หมด

 

 

          ภายในยกมาจาก Mitsubishi Xpander มาเกือบทั้งหมด ทั้งรูปทรงการจัดวางตำแหน่งต่างๆ รวมถึงลวดลายการตกแต่ง มีเพียงพวงมาลัยที่เป็นตราของนิสสันเอง จำนวนที่นั่งก็มี 7 ที่นั่งเท่ากัน ทางด้านเครื่องยนต์ก็ยกมาจาก Xpander ทั้งระบบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Twin VTC (Variable-vale Timing Control) ขนาด 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว ทำกำลังได้ 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

 

 

          2019 Nissan Livina โมเดลเชนจ์ เปิดขายแล้วในอินโดนีเซีย ประกอบจากโรงงานมิตซูบิชิ ขายด้วยในราคาถูกกว่าฝาแฝด Xpander อยู่ราวๆ 20% คาดว่าถ้ามาขายในไทยราคาเริ่มต้นจะอยู่ระดับเดียวกับ Suzuki Ertiga หรือประมาณ 650,000 บาท

 

 

CR : otomotif.kompass.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook