เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:12

Suzuki Jimny ยืนยัน!!! Motor Show 2019 นี้ มาแน่นอน

 

           เรียกได้ว่ารถที่ตกเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเซียลบ้านเราอยู่ ณ ตอนนี้ คงมีเจ้า Suzuki Jimny เป็นหนึ่งในนั้นอยู่เป็นแน่ เพราะด้วยเป็นรถสไตล์ออฟโรด เหมือนเจ้า ซูซูกิ คาริเบียน (Suzuki caribian) รุ่นพี่ ที่เคยได้รับความนิยมในยุค 90 ในตลาดบ้านเรา ที่เป็นรถออฟโรดประเภทอึดถึกทน แต่แฝงไว้ด้วยความงามในเอกลักษณ์รถสายลุย

 

 

            เจ้า Suzuki Jimny ที่จะเข้ามาในบ้านเรานั้นแหล่งข่าวได้รับการยืนยันอย่างหนักแน่นว่ามาแน่นอนในงาน MotorShow 2019 ปีนี้ และคาดว่าจะเป็นรุ่น Suzuki Jimny Sierra ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K15B ที่เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับเจ้า Suzuki Ertiga รถยนต์ MPV ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1,500 ซี.ซี. 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่วนระบบเกียร์คงจะมีให้เลือกทั้งแบบ 5MT และ 4AT

 

 

          ส่วนเรื่องราคาของ Suzuki Jimny ถ้าอยู่ในญี่ปุ่นก็ประมาณ 5 แสนบวกๆ แต่เข้าบ้านเราแล้วคงต้องบวกภาษีนำเข้าไปอีก คาดว่าราคาที่ตั้งน่าจะทะลุไปถึง 1.2 ล้านบาท เลยทีเดียว เหล่าแฟนๆ Suzuki ออฟโรดสายลุยยุค 90 เตรียมเก็บเงินหยอดกระปุกรอท่าไว้ได้เลย แต่คิดว่าคงต้องหยอดกันหลายสตางค์กันเชียวล่ะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook