เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:43

Toyota Hiace 2020 ปรับบุคลิกใหม่หมดหัวจรดท้าย เตรียมเปิดตัวในญี่ปุ่นเป็นที่แรก

 

          15 ปีแห่งการรอคอย เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ใช้งานมาอย่างสมบุกสมบัน และสมควรแก่การปรับโฉมใหม่เป็นอย่างยิ่ง สำหรับรถตู้ยอดนิยมของคนไทย Toyota Hiace (Toyota Commuter) โดยการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้จะมาในรูปแบบ All-New ที่เปลี่ยนบุคลิกใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย ที่ให้ความหรูหรา และพรีเมียมไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง Alphard หรือ Vellfire พร้อมเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดที่สุด ก็คือบริเวณด้านหน้าที่จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ยื่นออกมาเล็กน้อย ซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวช่วยลดความร้อนสะสมภายในห้องโดยสาร (รุ่นเดิมเครื่องยนต์อยู่ใต้เบาะหน้า) ซึ่งด้านหน้านั้นมาพร้อมกับการดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่, ไฟหน้า LED, กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกในตัว, กระจกข้างแบบใหม่, ไฟท้ายใหม่แบบ LED แนวตั้ง, ประตูท้ายใหม่ที่มีขนาดใหญ่ และสูงขึ้น ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายใหม่

 

 

          ทั้งนี้บริเวณด้านข้างของตัวรถมาพร้อมกับการออกแบบกระจกหน้าต่างที่ใหญ่ขึ้น เพื่อออกแบบให้ภายในดูกว้างขวาง และอึดอัดน้อยลง ส่วนทางด้านมิติตัวถังนั้น ตัวรถจะมีความยาวทั้งหมด 4,790 มม. (เพิ่มขึ้นจากเดิม 95 มม.), ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,598 มม. (เพิ่มขึ้นจากเดิม 415 มม.) ส่วนความสูงจะลดลงเหลือเพียง 1965 มม. (ลดลงจากเดิม 15 มม.) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Toyota Hiace รุ่นใหม่ จะมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่น้อยลงกว่าเดิม โดยมีพื้นที่เพียง 2,380 มม. (โฉยปัจจุบันจะอยู่ที่ 3,000 มม.) ซึ่งมีส่วนต่างจากเดิมถึง 620 มม. เลยทีเดียว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Toyota Hiace รุ่นใหม่ อาจมีการปรับจำนวนเบาะที่นั่งใหม่

 

 

          ทั้งนี้ Toyota Hiace รุ่นใหม่ กำลังจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ตัวรถได้เริ่มทยอยส่งเข้าโชว์รูมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าอีกไม่นานเกินรอเราจะได้สัมผัสรถตู้ยอดนิยมโฉมใหม่อย่างแน่นอน และคาดว่าหลังจากเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ประเทศไทยเองก็น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสกับ Toyota Hiace รุ่นใหม่ นี้ในไม่ช้า เนื่องจากเป็นโมเดลที่ทำตลาดได้ดีในประเทศไทย ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบโดยทั่วกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook