เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:41

ล้อแม็กซ์ซิ่งแห่งยุค 90 จัดอันดับ 10 ลายสวยอมตะตลอดกาล ใส่แล้วถูกสเปคเช็คอายุได้เลย

          จัดอันดับ 10 ล้อแม็กซ์ยุค 90 ลายยอดฮิตของนักแต่งรถทั้งไทยและต่างประเทศ ที่มักชอบหามาใส่ในรถยุค 90 ของตัวเอง เพื่อความตรงรุ่น หรือมันติดรถมาตั้งตั่งแต่ยุคนั้นแล้วก็ตาม ซิ่งรถยุค 90 ช่วงนี้ยังเป็นกระแสที่ดี เพราะหาซื้อได้ในราคาไม่แพง ของแต่งยังไม่ถึงกับหายาก ดังนั้นจึงขอรวบรวมล้อรถเสริมหล่อเอาไว้ สำหรับใครที่เล่นรถแบบตรงยุค ถูกสเปค จะได้หามาใส่ได้ หรือใครใช้รถใหม่ อยากได้ฟิลลิ่งแบบยุค 90 ก็จะได้หามาใส่ด้วยได้เหมือนกันครับ โดยมีทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ซึ่งจัดได้ 10 ลายแบบไม่เรียงตามความฮิตใดๆ

 

 

  • Advan SA-3R หรือที่เรียกชื่อเล่นกันเองว่า "ล้อกางเกงใน" ซึ่งเป็นลาย 3 ก้านคู่ขนาดบางๆ เป็นแบบชิ้นเดียว ก้านยกหลบคาลิปเปอร์เบรคด้วย มีความเรียบง่าย แต่เวลาล้อหมุนแล้วดูซิ่งสุดๆไปเลยครับ

 

 

  • Antera 109 ล้อซิ่งอเนกประสงค์ที่เข้ากันได้ทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น เป็นลาย 3 ก้านขนาดบาง ดีไซน์โค้งมน ผิวเรียบโค้งไปตามทรง ทำให้ดูเข้ากับรถยุค 90 ที่มีทรงกลมมนและเรียบเหมือนกัน 

 

 

  • Brabus Tri spoke ล้อแต่งสำหรับสายยุโรปโดยเฉพาะ เป็นชุดแต่งจากเยอรมันที่เริ่มมาตั้งแต่ปลายยุค 80 จนมาฮิตในยุค 90 ด้วยลาย 3 ก้านทึบหนา เล่นสันเส้นตรงดูมีเหลี่ยมมุม นิยมใช้ในรถเบนซ์เป็นหลัก

 

 

  • Lorinser ล้ออมตะอีกรุ่นที่นิยมใส่ในรถเบนซ์ กับลาย 5 ก้านทึบเรียบ แบบ 2 ชิ้น ที่มีฝาปิดดุมกลางสีดำ และมีการพัฒนามาทั้งแบบชิ้นเดียว และปรับดีไซน์เล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ทิ้งทรงหลักแบบ 5 ก้านใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์สุดๆ สืบทอดจนมาถึงในรุ่นปัจจุบันก็ยังมีขายเป็นของใหม่

 

 

  • EXIP MEGA ล้อสำหรับสาย VIP ที่แปลกล้ำไม่ซ้ำใคร ด้วยสไตล์การออกแบบ 2 ก้านใหญ่ และถูกทำสีดำทับที่ก้านหนึ่ง ทำให้เวลาวิ่งไปแล้วดูเหมือนว่าเป็นล้อแม็กซ์ก้านเดียว เพื่อความโหดปนหรูในตัว

 

 

  • Volk CV-Pro ล้อลาย 5 ก้านแบบ 2 ชิ้นสุดฮิตอีกลาย ที่ใส่ในรถอะไรก็สวย ด้วยเอกลักษณ์ที่มีพื้นผิวเว้าลงไปในแต่ละก้าน ทำให้ดูมีรายละเอียดสวยงาม พร้อมยังแฝงความโหดแบบน็อต 2 ชิ้นอยู่เหมือนเดิม

 

 

  • ล้อ Skyline GT-R R32 เป็นล้อเดิมจากโรงงานก็จริง แต่นิยมใช้แต่งรถยุค 90 หลายรุ่นมาก ด้วยขนาดขอบเพียง 16 นิ้ว ทำให้รถบ้านใส่ได้ไม่เสี่ยงติดซุ้ม แถมยังมีดีไซน์ก้านยกหลบคาลิเปอร์เบรค สามารถใช้ในรถแต่งแรงก็ได้ด้วย พร้อมทั้งไว้ใจได้ในความแข็งแรงทนทาน เพราะมาจากโรงงานนิสสันเองเลย ทำให้ได้รับความนิยมแพร่หลาย ข้อเสียเดียวคือ มีรูน็อตขนาดเดียวคือ 5 รู 114 เท่านั้น

 

 

  • Impul Silhouette ล้อลายทึบตัน ที่ใช้ในรถแข่งทางเรียบ ถูกแพร่มาในหมู่รถแต่ง ด้วยดีไซน์เรียบสุดๆเป็นแผ่นโค้งเว้าขนาดใหญ่ เว้นช่องระบายความร้อนเบรคออกทางปลายขอบล้อเท่านั้น เป็นที่ถูกใจสำหรับสาย VIP หรือรถแต่งซิ่งที่เน้นจัดทรงเรียบๆเข้ากับลายจานล้อนี้ บางคันทำสีเป็นแบบเดียวกับตัวรถด้วยเลยก็มี

 

 

  • Rial Mesh ล้อจากเยอรมันอีกรุ่นที่ฮิตมากๆในหมู่รถหรู ด้วบลายซี่ลวดที่ไม่เหมือน BBS RS อย่างที่เคยเห็นกันในยุค 80 ล้อเรียลนี้มีลายทึบตันตรงโคน และแตกปลายเป็นลายซี่ลวดแนวตั้งที่ดูแหลมกว่าของค่ายอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีออฟเซ็ตลึกในราคาไม่แพง(เมื่อเทียบกับคู่แข่งลายเดียวกัน) ทำให้รถหรูอยากดูซิ่ง สรรหามาใส่อวดกันอยู่พักใหญ่ๆ

 

 

  • Ronal Teddy bear น้องหมีสุดน่ารัก เอาใจสายแบ๊วที่แต่งรถคิกขุ ด้วยล้อลาย 5 ก้านรูปตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ ในท่ากางแขนขาออกไปอยู่ในกรอบวงกลม มีพื้นผิวนูนต่ำขึ้นมาเป็นชิ้นส่วนหูตาจมูกปาก และอื่นๆตามที่ตุ๊กตามีควรจะมี ให้ความละเอียดเหมือนรูปปั้นเท็ดดี้แบร์ ที่หาดูได้ยากแล้วในปัจจุบัน
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook