เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:13

Dodge Viper อายุ 27 ปี วิ่งไปแค่ 54 กม.เท่านั้น ขายในราคากว่า 3 ล้านบาท จะมีใครซื้อมั้ยเนี่ย

 

          Dodge Viper รุ่นปี 1992 ถูกพบเป็นรถจอดนิ่งในโรงรถแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา สภาพฝุ่นจับและสตาร์ทไม่ติด แต่ทีเด็ดอยู่ที่รถคันนี้วิ่งมาเพียง 54 กม. เท่านั้น ทำให้มันถูกนำมาบูรณะใหม่ 

 

 

          ดอดจ์ ไวเปอร์คันนี้ หลังจากปัดฝุ่น ล้างรถ ทำความสะอาดทั้งภายนอกและในแล้ว ก็ถูกเปลี่ยนของเหลวใหม่ ใส่แบตเตอร์รี่ใหม่ ก็กลับมาสตาร์ทติดได้ปกติ และหลังจากที่เปลี่ยนยางใหม่แล้ว ก็สามารถวิ่งมาขึ้นแท่นโชว์ได้เลย โดยที่ระบบต่างๆยังสามารถใช้การได้ดีเหมือนวันแรกที่ออกจากโรงงาน

 

 

          Dodge Viper รุ่นนี้เป็นเวอร์ชั่น RT-10 แบบมาตรฐาน ที่คงความเดิมจากโรงงานตั้งแต่สีตัวถัง เบาะหนังภายใน แม้แต่ด้ายเย็บเบาะก็ยังไม่ขาดสักนิดเดียว ถูกซื้อมาบูรณะโดยดีลเลอร์รถมือสอง CARFAX และลงขายในอีเบย์ด้วยราคาแปลงเป็นเงินไทยราว 3.1 ล้านบาท

 

 

          สเปคคร่าวๆของรุ่นนี้คือ เครื่องยนต์เบนซิน V10 8.0 ลิตร N/A ให้กำลัง 400 แรงม้า กับแรงบิดมหาศาลที่ 630 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ลงสู่ล้อหลัง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 4.2 วินาที โดยไม่มีระบบช่วยทรงตัวและป้องกันลื่นไถลใดๆ คนขับต้องมีฝืมือล้วนๆ ถึงจะพาคันนี้ออกวิ่งได้เต็มกำลัง ซึ่งในตอนนี้ ณ ขณะวันที่เขียน ก็พบว่ายังไม่มีใครสนใจซื้อไปแต่อย่างใด

 

 

CR : Ebay

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook