เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2562 - 21:14

Toyota Hilux Z Black Rally Edition กระบะคนไทยทำ ส่งขายในญี่ปุ่น

 

          โตโยต้า ไฮลักซ์ เป็นรถกระบะที่อยู่คู่คนไทยมานานพอควร ถ้าจะนับอายุอานามก็ปาเข้าไป 50 ปีเข้าไปแล้ว ด้วยความที่เป็นรถที่อึดทน หรูหราเหนือระดับ ตามชื่อที่เรียกว่า ไฮลักซ์ โดยคำว่า Hilux นั้นมาจากคำว่า "highly-luxurious" ซึ่งแปลว่า หรูหราเหนือระดับนั่นเอง จึงทำให้โตโยต้า ไฮลักซ์ ได้การตอบรับจากตลาดบ้านเราจนทำให้สามารถมียอดขายเป็นอันดับต้นๆตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันดังนั้นเพื่อเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในการครบรอบ 50 ปี ของ โตโยต้า ไฮลักซ์ ทั่วโลก ดังนั้นทาง Toyota จึงได้ออก Toyota Hilux Z Black Rally Edition เป็นรุ่นครบรอบ ที่ทำในบ้านเราและส่งออกไปขายที่ญี่ปุ่นบ้านเจ้าของแบรนด์ เพื่อเอาใจคนญี่ปุ่นที่ชอบสายลุย

 

 

          โดยพื้นฐานของเจ้า Toyota Hilux Z Black Rally Edition นั้นจะมีความคล้ายคลึงหรือเรียกว่าเป็นพี่เป็นเป็นน้องกับ Toyota Hilux Revo Rocco ที่ขายอยู่ในบ้านเรา แต่จะเน้นการลุยทางออฟโรดเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับชื่อที่ออกมาคือ Black Rally Edition โดยรูปลักษณ์ภายนอก กระจังหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสีดำ ไฟหน้าเป็น LED Projector  พร้อมไฟตัดหมอกเหมือนตัว Toyota Hilux Revo Rocco อีกทั้งยังมีการตบแต่งทื่ครอบกระจกมองข้าง มือจับประตู และบันไดข้าง ให้เป็นสีดำ ส่วนล้ออัลลอยเป็นลายใหม่สีดำเข้มขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมยาง All Terrain ขนาด 265/60R18 แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาไม่เหมือน Toyota Hilux Revo Rocco  นั้นคือเพิ่ม เสากระจกมองด้านหน้ากับด้านข้างรถที่อยู่ตรงด้านหน้าซ้ายมือ

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ดีไซน์แบบเดียวกับ Toyota Hilux REVO Rocco พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น เครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำเมทัลลิกทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เบาะหนัง แผงคอนโซลหน้า หัวเกียร์หุ้มหนัง แผงประตูข้าง ฐานเกียร์ กรอบเสาประตู แผงบุหลังคา

 

 

          ด้านขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผันขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า  ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อม Power Mode เน้นในเรื่องพลังกำลังการขับขี่ และยังมี Eco Mode เน้นในเรื่องความประหยัด และมั่นใจในการลุยด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-Time แบบ Shift-On-The-Fly 

 

 

          ระบบความปลอดภัยนั้นยังคงจัดเต็ม เพื่อเอาใจคนญี่ปุ่นโดยตรงไม่ว่าจะเป็น กล้องมองหลัง ระบบเบรก ABS ถุงลมนิรภัยรอบคัน 7 จุด ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี  ระบบควบคุมการส่ายเมื่อต้องต่อส่วนพ่วงท้าย ระบบควคุมความเร็วบนทางลาดชัน  ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชั่น  ระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน  และระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี ด้านสนนราคาค่าตัวของ Toyota Hilux Z Black Rally Edition อยู่ที่ 3,947,000 เยน หรือราว 1.1 ล้านบาทไทยโดยประมาณ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook