เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:44

Mazda Miata 30th Anniversary Edition เปิดตัวสีส้มแสดใหม่ จองหมด 500 คัน ในวันเดียว

 

          Mazda Miata 30th Anniversary Edition เปิดตัวแล้วในงาน Chicago Auto Show 2019 เป็นรุ่นพิเศษที่ฉลองการครบรอบ 30 ปี ของตระกูล MX-5 ที่เป็นตัวมาตั้งแต่ปี 1989 ผลิตออกมาแค่ 3,000 คันทั่วโลก ที่สำคัญคือ ในอเมริกาเหนือนั้น โควต้าที่มีถูกจองหมด 500 คัน ในวันเดียวแล้ว มันมีดียังไง ไปดูกัน

 

 

            Mazda Miata 30th Anniversary Edition มาพร้อมจุดเด่นใหม่ล่าสุดที่แฟนๆ มาสด้าหลายคนเรียกร้องกันมานาน นั่นคือ สีส้มแสดเฉดใหม่ พร้อมการตกแต่งอีกหลายชิ้นที่ไม่เพียงแค่สวย ยังเพิ่มสมรรถนะอีกด้วย โดยทำออกมาทั้งตัวถังเปิดประทุน MX-5 Roadster และตัวถังหลังคาแข็ง MX-5 RF

 

 

          ภายนอกของ Mazda Miata 30th Anniversary Edition นอกจากสีส้มแล้ว ยังเพิ่มป้ายตรา 30th Anniversary พร้อมเลขลำดับการผลิต แปะไว้ที่หลังล้อหน้า ตามด้วยความหล่อกับล้อแม็กซ์ Rays ZE40 แบบอะลูมิเนียมฟอร์จ ลาย 10 ก้านสีดำ ซึ่งเป็นลายเดียวกับตัวแข่ง MX-5 Cup Race อีกด้วย

 

 

          ภายในมีออพชั่นเพิ่มเติมอย่างหรูและสปอร์ต ตกแต่งด้วยสีส้มเดียวกับตัวถังรถ เข้าไปที่แผงประตู กรอบแอร์ และด้ายเย็บหนังในส่วนต่างๆ เปลี่ยนเบาะนั่งเป็นของ Recaro ทำจากอัลคันทาราสลับหนัง ส่วนออพชั่นเพิ่มระบบปัดน้ำฝนและไฟสูงแบบอัตโนมัติ ระบบแอรร์ออโต้ มีอินโฟเท้นเม้นท์ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เพิ่มเข้ามาด้วย พร้อมระบบนำทางด้วย GPS ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ไม่มีรุ่นปกติ

 

 

          ทางด้านสมรรถนะยังไม่เปลี่ยนเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 181 แรงม้า แต่ได้อัพเกรดคาลิเปอร์เบรคเป็นของ Brembo ที่ด้านหน้า พร้อมพ่นฝาครอบเบรคเป็นสีส้มเฉดเดียวกับตัวถัง ส่วนโช้คอัพเปลี่ยนมาใช้ของ Bilstein ให้หนึบขึ้นอีกด้วย Mazda Miata 30th Anniversary Edition เปิดขายแล้วในจำนวนจำกัดเพียง 3,000 คันทั่วโลก โดยมีราคาเพิ่มขึ้น 2,600 เหรียญ อยู่ที่ 1.12 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) ซึ่งในอเมริกาเหนือได้โควต้ามา 500 คัน และถูกจองหมดไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว

 

 

CR : Motor1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook