เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:52

Subaru Legacy 2019 สุดยอดยนตกรรมล้ำสมัย ทั้งความบันเทิง ความปลอดภัย และการตกแต่งที่หรูหราน่าสัมผัส

 

          Subaru เผยโฉม All-New Subaru Legacy 19 รถยนต์ซีดานขนาดกลางโฉมใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ลูกค้าชาวตะวันตกให้สูงสุด ชูการอัพเกรดเทคโนโลยีสุดล้ำในทุกด้านควบคู่กับความหรูหราจากวัสดุตกแต่ง พร้อมขุมพลังสูบนอที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.4 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร

          Subaru Legacy 19 ได้รับการออกแบบุคลิกภายนอกใหม่ในหลายๆ จุด แม้จะยังคงกลิ่นอายรูปแบบเดิมอยู่บ้าง ทั้งการปรับดีไซน์กระจังหน้า, ปรับดีไซน์ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight และไฟท้ายใหม่ รวมไปถึงกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการปรับดีไซน์ตัวถังเพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องสัมภาระให้ยาวขึ้น 3.55 ซม. และความจุมากถึง 427 ลิตร ส่วนภายในก็ได้รับการปรับความกว้างช่วงไหล่กับพื้นที่วางขาด้านหลังร่วมด้วย

 

 

          จุดเด่นที่น่าสนใจของ Subaru Legacy 2019 อยู่ที่ภายในห้องโดยสารที่มาพร้อมกับจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 11.6 นิ้ว ที่พ่งทั้งระบบมัลติมีเดีย และระบบปรับอากาศที่ด้านล่าง ซึ่งเป็นนวัตกรรมชนิดแรกของแบรนด์ที่ได้รับการบรรจุให้กับรถรุ่นนี้ก่อนใคร ซึ่งการมาของจอชนิดนี้ช่วยสร้างบรรยกาศความหรูหราได้ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว โดยจะมีเฉพาะในรุ่น Premium, Sport และ Limited

          ในจออินโฟเทนเมนต์ดังกล่าว ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับระบบ Subaru Starlink พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Android, แอปพลิเคชั่น Starlink SmartDeviceLink, บลูทูธ, Audio streaming, AM/FM, ภาพจากกล้องมองหลัง, วิทยุ Sirius XM, Travel Link, HD Radio, ระบบ Wi-Fi นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ Starlink Concierge ที่สามารถจองที่นั่งร้านอาหาร, ที่พัก และจองกิจกรรมสุดพิเศษได้ก่อนใครอีกด้วย

 

 

          สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในรุ่น Limited และ Touring จะได้รับเบาะปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบอุ่นเบาะแบบปรับได้ 3 ระดับ รวมไปถึงระบบระบายอากาศ, ระบบอุ่นพวงมาลัย, ชุดเครื่องเสียง Harman Kardon พร้อมลำโพง 12 ตัว, เสริมวัสดุดูดซับเสียง ช่วยลดเสียงรบกวนได้มากกว่าเดิมอีก 3 เดซิเบล เบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa, มือจับเปิดประตูโครเมียม, ครอบกระจกมองข้างโทนสีซาติน โดยรุ่นนี้จะเน้นที่ความหรูหรา

          สำหรับรุ่น Sport จะได้รับชุดแต่งเพิ่มลุคสปอร์ต ได้แก่กันชนหลังดีไซน์พิเศษ, กระจังหน้าพร้อมแถบสีดำมันวาว เช่นเดียวกับฝาครอบกระจกมองข้างสีดำเงา, สปอยเลอร์ท้าย และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ส่วนภายในจะได้รับอลูมิเนียม ภายในตกแต่งด้วยหนังพร้อมเดินตะเข็บด้ายสีแดงรอบห้องโดยสาร และพวงมาลัยอุ่นร้อน

 

 

          ทางด้านระบบความปลอดภัยใน Subaru Legacy 2019 จะได้รับการปรับโครงสร้างและแชสซีส์ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความแข็งแรงมากกว่าเดิม 70% พร้อมความสูงที่เตี้ยลง เพื่อการเกาะถนนที่ดีขึ้น นอกจากนี้ EyeSight Driver Assist ยังได้รับการบรรจุเป็นออพชั่นมาตรฐาน โดยจะได้รับทั้งระบบป้องกันการชนด้านหน้าอัตโนมัติ, Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับเส้นเลน เป็นต้น แต่ในรุ่น XT จะได้รับกล้องมองผู้โดยสารภายในและหลังพวงมาลัยเพื่อตรวจจับอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

          ด้านขุมพลังจะขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย อย่างรุ่น Touring ขึ้นไปมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน ความจุ 2.4 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 260 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ Lineartronic CVT ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 6.1 วินาที อัตราบริโภคน้ำมันอาจจะอยู่ที่ 9.8 - 7.3 ลิตร/ 100 กม. ในเมืองและทางหลวงตามลำดับ

          ส่วนรุ่น Sport จะได้รับเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน ความจุ 2.5 ลิตร สมรรถนะ 182 แรงม้า แรงบิด 238 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. 8.4 วินาที อัตราบริโภคน้ำมันอาจจะอยู่ที่ 8.7 - 6.7  ลิตร/ 100 กม. ในเมืองและทางหลวงตามลำดับ โดย Subaru Legacy 2019 จะประกาศราคาให้ทราบในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook