เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:02

Toyota Hiace 2020 เตรียมพบกับรถตู้โฉมใหม่ ล้ำขึ้นในทุกด้าน เร็วๆ นี้

 

          Toyota Hiace รถตู้อเนกประสงค์หรือที่คนไทยรู้จักอย่าง Toyota Commuter ที่ทำตลาดมายาวนานตั้งแต่ปี 2004 ถึงปัจจุบัน หรือมีอายุมากถึง 15 ปี การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้จึงมาพร้อมกับนวัตกรรมอันทันสมัยยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ผ่านเกณฑ์มาตรฐานทั้งไอเสีย ความปลอดภัย และตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ซึ่ง โดยมีข้อมูลว่าอาจจะเปิดตัวภายในปีนี้

 

 

          ซึ่งในเวลานี้ได้มีภาพ Spyshot ของว่าที่ Toyota Hiace (H300) ที่กำลังลำเลียงขึ้นรถบรรทุกในประเทศญี่ปุ่น โดยได้จับรายละเอียดตัวรถซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเส้นสายใหม่ แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ส่วนห้องเครื่องได้ยื่นออกมาข้างหน้า เพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัย ปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าได้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้กระจังหน้ากับไฟหน้าได้รับการดีไซน์ใหม่ด้วย ซึ่งดูหรูหรายิ่งขึ้น แม้ว่าโคมไฟหน้าจะยังคงเป็นมัลติรีแฟล็กเตอร์ก็ตาม 

 

 

          ด้านข้างรถมาพร้อมกับกระจกหน้าต่างที่ใหญ่ขึ้น, กระจกหน้าต่างลาดชันยิ่งขึ้น เส้นสายตัวรถที่ออกแบบให้ลู่ลมกว่าเดิม, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ประตูเลื่อนแบบเดิม เป็นต้น ทั้งนี้ข้อมูลล่าสุดได้เผยรายละเอียดมิติตัวถังโดยเทียบกับโฉมปัจจุบัน พบว่าตัวถังจะยาวมากขึ้นกว่าเดิมที่ 4,790 มม. (ส่วนต่างจากโฉมเดิมที่ 95 มม.), ฐานล้อยาวขึ้นถึง 2,598 มม. (ส่วนต่างจากโฉมเดิมที่ 415 มม.) ส่วนความสูงจะลดลงเหลือเพียง 1965 มม. (ส่วนต่างจากโฉมเดิมที่ 15 มม.) แต่ที่น่าสนใจและชวนให้ขบคิดมากที่สุดก็คือพื้นที่ภายในตอนหลังโดยวัดจากด้านหลังเบาะหน้าถึงด้านในฝาประตูท้าย ซึ่ง Toyota Hiace (H300) จะมีความยาวเพียง 2,380 เมื่อเทียบกับโฉมปัจจุบันจะอยู่ที่ 3,000 มม. หรือมีส่วนต่างลดลงจากโฉมเดิมถึง 620 มม. เลยทีเดียว

 

 

          ด้วยตัวรถที่ใกล้จะสมบรูณ์นี้ คงคาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในเร็วๆ นี้แน่นอน ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของ Toyota Hiace 2020 (H300) หรือ Toyota Commuter เจนเนอเรชั่นที่ 6 มาเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autoindustriya.com, mag-x.com และ Twitter [1] , [2]

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook