เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:11

Nissan ตอกย้ำก้าวสำคัญ มุ่งสู่ยุคยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าในเอเชีย

 

          “อนาคตของการขับเคลื่อนคือ การใช้พลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และระบบขับขี่แบบอัตโนมัติ” นี่คือคำประกาศกล้าของนิสสันในการสร้างสรรค์การขับเคลื่อนสู่อนาคตในฐานะแบรนด์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารายแรกของโลก นิสสันพิสูจน์ความชำนาญด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าด้วยการส่งยานยนต์ไฟฟ้าไร้มลภาวะกว่า 380,000 คันสู่ท้องถนนทั่วโลก บริษัทฯ มั่นใจในแผนงานที่จะส่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 1 ล้านคันสู่มือผู้บริโภคทั่วโลก ภายในปีงบประมาณ 2022

          ในฐานะผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นิสสันได้รับรางวัลที่แสดงถึงความโดดเด่นของ Nissan Leaf จากงานแสดงรถยนต์หลักๆ หลายงาน เช่น รางวัลรถยนต์ปลอดมลพิษโลก (World Green Car award) ปี 2018 งานแสดงรถยนต์นานาชาติในเมืองนิวยอร์ค ซึ่งเป็นเปรียบเสมือนการปูทางให้กับนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลีตี้ (Nissan Intelligent Mobility) สู่เอเชีย และโอเชียเนีย โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นิสสันประกาศว่า ลีฟ ใหม่ จะเปิดให้จองได้ภายในปีงบประมาณปี พ.ศ. 2562 ในหลายประเทศในภูมิภาค อันได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และ ไทย โดยตลาดในสองประเทศหลังสุดนี้ได้มียอดการสั่งจองเข้ามาแล้ว

 

 

          การเปิดตัวของนิสสัน ลีฟ ใหม่ ในภูมิภาคนี้พิสูจน์ได้จากความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการก้าวเข้าสู่ยุคยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และจากการวิจัยของนิสสันพบว่า  กว่า 40% ของผู้บริโภคในประเทศไทยต้องการซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นรถคันต่อไป และจากลูกค้าถึง 3 ใน 4 ในประเทศฟิลลิปปินส์ คิดจะซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นรถยนต์คันต่อไปเช่นกัน หากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยหากไม่มีความช่วยเหลือจากภาครัฐ ตัวเลขของความต้องการนี้อาจจะลดลงเหลือน้อยกว่าครึ่ง

          เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายที่มองไปข้างหน้านี้ นิสสันยังคงสานต่อความสัมพันธ์กับผู้นำอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีความต้องการจะเป็นหนึ่งในผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงภายในปีที่ผ่านมา โดยสำหรับประเทศไทย นิสสันได้ลงนามในข้อตกลงความเข้าใจ หรือ MOU กับการไฟฟ้าภูมิภาคแห่งประเทศไทย เพื่อปูทางในการเพิ่มตัวเลือกของการชาร์จพลังงาน รองรับการมาของนิสสัน ลีฟ ใหม่ในปีงบประมาณนี้ นอกจากนี้นิสสันยังชักชวนผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำเยี่ยมชม และเรียนรู้เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า เช่น รัฐมนตรีการค้าประเทศมาเลเซียที่มาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัทนิสสัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook