เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 31 มกราคม 2562 - 17:24

Mitsubishi Eclipse Cross ตัวลุยขนาดกลางสไตล์สปอร์ต มีลุ้นเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

          หลังจากที่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศความสำเร็จจากยอดขายในปี 2018 ที่สามารถทำยอดขายได้ถึง 84,560 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21.3% ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่เหนือกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในปี 2019 นี้ ทาง Mitusbishi ได้ประกาศอย่างชัดแจ้งถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจ ที่จะต่อยอดความสำเร็จของปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 7 รุ่น โดยแบ่งเป็น New Model 5 รุ่น, Model Year 1 รุ่น และรุ่นตกแต่งพิเศษ Special Edition อีก 1 รุ่น

 

 

          ซึ่งโมเดลใหม่ที่น่าสนใจ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเข้ามาเป็นรุ่นชูโรงให้กับ Mitsubishi ในประเทศไทย นั่นก็คือ Mitsubishi Eclipse Cross ที่ล่าสุดพึ่งเปิดตัวในงาน Singapore Motor Show 2019 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้า Mitsubishi Eclipse Cross นั้นจัดอยู่ในประเภท Crossover 5 ที่นั่ง ซึ่งจะเข้ามาเบียดแย่งส่วนแบ่งการตลาดกับ Toyota CH-R, Honda HR-V, Mazda CX-3 และ Subaru XV

 

 

          โดยไฮไลท์เด่นของ Mitsubishi Eclipse Cross อยู่ที่การออกแบบ โดยมาพร้อมกับดีไซน์ที่ล้ำสมัย แต่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ต ภายใต้หลักการออกแบบ Dynamic Shield โดยด้านหน้าออกแบบมาในสไตล์ X Cross (กากบาท) ไฟหน้า พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED, ไฟตัดหมอกขนาดใหญ่, กระจังหน้าเข้าชุดกับกันชนหน้าทรงสปอร์ต, หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟ, หลังคาลาดลงสไตล์สปอร์ต, เสาอากาศแบบครีบฉลาม, ไฟท้าย LED ดีไซน์แบบแถบยาว ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว

 

 

          ด้านมิติตัวถังของ Mitsubishi Eclipse Cross นั้นมีความยาวอยู่ที่ 4,405 มม. ความกว้าง 1,805 มม. และความสูง 1,685 มม. ส่วนระยะฐานล้อนั้นอยู่ที่ 2,670 มม. โดยมีน้ำหนักรถที่ 1,425 -1,550 กก. ส่วนระยะต่ำสุดจากพื้นอยู่ที่ 175 มม. ซึ่งจะเตี้ยกว่า Mitsubishi Xpander อยู่เล็กน้อย แต่ก็พอที่จะสามารถลุยได้ และให้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่เร้าใจกว่า

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นมาในสไตล์แบบ 5 ที่นั่ง โดยออกแบบห้องโดยสารด้วยสีดำที่ให้อารมณ์สปอร์ต ตกแต่งด้วยวัสดุสีเทาพรีเมียม, พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift, หน้าจอ Head-Up Display ระบบสัมผัส, ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Hold หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่

 

 

          สำหรับขุมพลังของ Mitsubishi Eclipse Cross มีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร MIVEC Turbo ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-3,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT 8 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนอีกหนึ่งขุมพลังได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร MIVEC ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 198 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT 8 สปีด และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.2 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Super All-Wheel Control (S-AWC) เป็นอ็อพชั่นเสริมให้เลือกด้วย

 

 

          ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น แต่หากดูจากทิศทางการตลาด และความเป็นไปได้ ก็ถือว่าน่าลุ้น และมีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว ไม่แน่ว่าในงาน Motor Show 2019 ที่จะถึงนี้ Mitsubishi อาจมีเซอร์ไพร์สภายในงานก็เป็นได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook