เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มกราคม 2562 - 13:56

Toyota 86 และ Subaru BRZ อาจจะถึงจุดสิ้นสุดการผลิตและพัฒนาร่วมกัน จับตาทิศทางรถสปอร์ตยอดฮิตในอนาคต

 

          หลังจากที่ Toyota และ Subaru ได้พัฒนารถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังยอดนิยมทั่วโลกอย่าง Toyota 86 - Subaru BRZ ล่าสุดมีข่าวอย่างไม่เป็นทางการว่า ทั้ง 2 บริษัทฯ อาจจะยุติพัฒนากลุ่มรถสปอร์ตบนพื้นฐานร่วมกัน แม้จะยังไม่คอนเฟิร์ม แต่มีเสียงร่ำลือที่หนาหูพอสมควร และข่าวลือดังกล่าวก็จะเกี่ยวข้องกับการมาของ Toyota MR2 ด้วย

 

 

          ข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากนิตยสารญี่ปุ่นฉบับหนึ่ง ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยระบุว่าทาง Toyota และ Subaru อาจจะแยกทางการพัฒนาและผลิต Toyota 86 - Subaru BRZ แม้จะไม่ได้ระบุสาเหตุที่แท้จริง แต่มีการคาดการณ์ว่า Toyota และ Subaru อาจจะมุ่งเน้นการพัฒนารถสปอร์ตรูปแบบอื่นๆ แทน หลังจากที่ทาง Toyota ได้เปิดตัว All-New Toyota Supra อย่างเป็นทางการ โดยอาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 197 แรงม้า สำหรับทำตลาดในญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการทับไลน์ของ Toyota 86 ในอนาคตได้ แม้ว่ารถรุ่นดังกล่าวจะใช้เครื่องยนต์สูบนอนก็ตาม

 

 

           แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าหุ้นส่วนระหว่าง  Toyota และ Subaru นั้น ยุติไปแล้วอย่างสิ้นเชิง แต่ยังคงเป็นพันธมิตรที่สำคัญในการพัฒนารถยนต์เหมือนเดิม โดยเฉพาะการคืนชีพ MR2 ประกอบกับก่อนหน้านั้นมีความเคลื่อนไหวว่าทางซูบารุได้พัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งหากข้อมูลเป็นจริง MR2 ก็จะกลายเป็นรถสปอร์ตวางกลางให้เลือกเพิ่มนอกเหนือจากรถสปอร์ตพลังไฟฟ้าด้วย

 

 

           ก่อนหน้านั้นทางซีอีโอโตโยต้า Mr. Akio Toyoda ได้เผยว่าความฝันของแบรนด์ก็คือ การนำเสนอรถสปอร์ต 3 พี่น้อง โดยมี Supra เป็นพี่ใหญ่ ส่วน 86 และ MR2 ยังไม่มีความชัดเจนว่าใครจะได้อยู่ตำแหน่งนี้ ซึ่งหากข่าวลือเป็นจริง นั่นหมายความว่า MR2 จะอยู่แทน 86 จากก่อนหน้ามีข้อมูลว่า Celica อาจจะได้รับการคืนชีพ และ Toyota S-FR ก็จะได้รับการนำเนิดขึ้นแบบเอกเทศในฐานะรถสปอร์ตรุ่นเล็กสุดแทน ซึ่งคงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก japanesenostalgiccar.com , autoblog.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook