เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 มกราคม 2562 - 14:53

Suzuki ซุ่มทดสอบ New Wagon R EV เตรียมทำตลาดอย่างเป็นทางการในปี 2020

 

          Suzuki ซุ่มพัฒนา New Suzuki Wagon R EV รถ Mini MPV ที่เปลี่ยนจากเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าทำหรับทำตลาดในประเทศอินเดีย และยังเป็นโมเดลรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ ที่จะนำไปสู่การต่อยอดพัฒนาระบบขับเคลื่อนสู่รถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต

          ภาพ Spyshot ดังกล่าวได้รับการจับภาพรถทดสอบว่าที่ Suzuki Wagon R Electric ในเมือง Kufri ประเทศอินเดีย ซึ่งอยู่ในช่วงอุณหภูมิติดลบ 9 องศา พร้อมมีหิมะปกคลุม โดยก่อนหน้านั้นก็ได้มีการทดสอบในช่วงฤดูฝนที่เมือง Gurgaon ซึ่งคาดการณ์กันว่าต้องการทดสอบการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในสภาพอากาศที่เลวร้าย เพื่อสร้างความมั่นใจว่าตัวรถจะสามารถรองรับการใช้งานในสภาพอากาศที่หลากหลายได้อย่างเต็มที่

 

 

          ซึ่งรายละเอียดตัวรถที่ปรากฎนี้ ได้พัฒนาบนพื้นฐานจาก Suzuki Wagon R มินิ MPV โฉมปัจจุบัน (ในประเทศญี่ปุ่นจะใช้ชุดเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่น FZ) และมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกับโฉมโปรโตไทป์ที่เผยโฉมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ได้มีการติดดีคอลระบุความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมโลโก้ EV ด้านรายละเอียดอื่นๆ นั้นระบุว่า Suzuki Wagon R จะใช้แพลตฟอร์ม Heartect ด้วย โดยรถดังกล่าวได้รับการพัฒนาที่สำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่น ก่อนที่จะไปทดสอบในอินเดียทั้งประสิทธิภาพการขับขี่, ระยะทาง, การชารจ์ไฟ, ความทนทาน ฯลฯ และเมื่อทดสอบสำเร็จก็จะเข้าสู่การผลิตในโรงงาน ควบคู่กับการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถยนต์ในโรงงานแห่งใหม่ที่เมืองคุชราต เพื่อให้ตัวรถมีราคาที่เหมาะสม

          ซึ่งคาดการณ์กันว่า Suzuki Wagon R EV จะได้รับการเปิดตัวในประเทศอินเดียราวๆ ปี 2020 เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นช่วงที่ประเทศอินเดียให้ความสำคัญในด้านเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อลดปริมาณไอเสีย และยกระดับยายนต์ทุกแบรนด์ให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย BSIV ฉบับใหม่อีกด้วย ส่วนราคาจำหน่ายของรถรุ่นนี้คาดการณ์กันว่าจะอยู่ระหว่าง 4 - 4.50 แสนรูปีอินเดีย หรือราวๆ 1.7 แสนบาท (ยังไม่รวมภาษี)

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก rushlane.com และ autoportal.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook