เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 มกราคม 2562 - 10:54

Toyota เตรียมนำเสนอ Yaris Hatch เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ในสหรัฐอเมริกา ที่ใช้พื้นฐานจาก Mazda 2

 

          หลังจากที่ยอดขายของ Toyota Yaris Liftback ในสหรัฐอเมริกาถดถอยลงอย่างน่าเป็นห่วง โดยมียอดขายเพียง 1,940 คันเท่านั้น ทำให้ Toyota ต้องรีบแก้สถานการณ์เป็นการด่วน และล่าสุดทาง Toyota ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ในปี 2020 จะเปิดตัว Toyota Yaris Hatchback รุ่นใหม่ ซึ่งจะใช้พื้นฐานเดียวกับ Mazda 2 และใช้ดีไซน์เดียวกับ Toyota Yaris โฉมซีดาน ที่ขายดีกว่า ซึ่งสื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่า Toyota Yaris Hatchback 2020 นั้น จะเผยโฉมเป็นครั้งแรกที่งาน New York Auto Show 2019 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้

 

 

          ตามรายงานระบุว่า Toyota Yaris Hatchback รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า และแรงบิด 139 นิวตัน-เมตร ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนดีไซน์ภายนอกจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับโฉมซีดาน ส่วนภายในเหมือนยกมาจาก Mazda 2 ทั้งระบบ ซึ่งถือว่าเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของ Toyota Yaris ที่ดูหรูหราขึ้นมาทันตาเห็น

 

Toyota Yaris Sedan 2019

 

          ทั้งนี้ฝาแฝดร่วมสายเลือดอย่าง Toyota Yaris ตัวถังซีดาน 4 ประตูนั้น กลับได้รับความนิยมมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ด้วยยอดขายสูงถึง 25,269 คันในปีที่แล้ว ซึ่งทาง Toyota คาดหวังว่า หากนำหน้าตาของรุ่นซีดานมาใช้ และเพิ่มความสะดวกสบายในความเป็นแฮชท์แบ็ค ผสานความหรูหรา และเทคโนโลยีจาก Mazda 2 จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นยอดขายให้ Toyota Yaris Hatchback กลับมาทำตลาดได้ดีอีกครั้งในสหรัฐอเมริกา

 

ขอบคุณภาพ : caranddriver.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook