เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 มกราคม 2562 - 15:41

Suzuki Jimny เปิดราคาจำหน่ายที่ออสเตรเลีย เริ่มต้นที่ 540,000 บาทเท่านั้น!!

 

          ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า รถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก Suzuki Jimny นั้น จะถูกนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่ทว่าล่าสุดประเทศออสเตรเลีย กำลังจะเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้สัมผัสกับ Suzuki Jimny ก่อนไทย โดยมีกำหนดการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มกราคม 2562 ซึ่งมาพร้อมกับราคาเปิดตัวสุดเร้าใจเพียง 23,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) หรือประมาณ 540,000 บาทเท่านั้น!!!

 

 

          สำหรับ Suzuki Jimny ที่เปิดตัวในประเทศออสเตรเลียนั้น มาพร้อมกับขุมพลังเบนซินขนาด 1.5 ลิตร รหัส K15B แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT มอบสมรรถนะสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 130 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และแบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Suzuki All Grip 4×4 และมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย Suzuki Safety Support ที่ประกอบด้วย ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ Lane Departure Warning, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist, ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุด้านหน้า DSBS (Dual Sensor Brake Support) ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ฯลฯ

 

 

          สำหรับภายในมาพร้อมกับเรือนไมล์เรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมมีระบบนำทาง GPS, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control เป็นไฮไลท์สำคัญ

 

 

          ทั้งนี้ Suzuki Jimny ที่เปิดตัวในประเทศออสเตรเลียนั้น มีให้เลือกด้วยกัน 6 สี ได้แก่ สีเหลือ Kinetic Yellow (หลังคาดำ), สีน้ำเงิน Brisk Blue (หลังคาดำ), สีงาช้าง Chiffon Ivory (หลังคาดำ), สีเขียว Jungle Green, สีเทา Medium Grey และสีขาว Superior White โดยในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีราคาจำหน่ายที่ 23,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) หรือประมาณ 540,000 บาท ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มีราคาจำหน่ายที่ 25,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) หรือประมาณ 585,000 บาท

          จากสเปคข้อมูลของ Suzuki Jimny ที่เปิดตัวในประเทศออสเตรเลียนั้น มีความเป็นไปได้สูงที่ประเทศไทยของเรานั้นจะได้สัมผัสกับเจ้าอเนกประสงค์คันจิ๋วนี้ในสเปคเดียวกัน แต่ทว่าด้านราคาที่ต้องนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น บวกกับภาษีนำเข้า และภาษีสรรพสามิตนั้น คงสูงกว่าราคาในประเทศออสเตรเลียอีกพอสมควร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook