เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 มกราคม 2562 - 15:18

Geely FY11 ยนตรกรรมสปอร์ต SUV รุ่นใหม่จากจีน ที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Volvo XC40

 

          ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนั้น ประเทศจีนมีบทบาท และมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในแวดวงยานยนต์โลก ซึ่งค่ายผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ต่างก็ให้ความสนใจ และเลือกประเทศจีนเป็นฐานการผลิต ซึ่งนั่นทำให้ประเทศจีนมีวิวัฒนาการ นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านยานยนต์โดดเด่นขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา ดั่งที่เราได้เห็นกันใน Geely FY11 ยนตรกรรมสปอร์ต SUV น้องใหม่จากแดนมังกรคันนี้

 

 

          สำหรับ Geely FY11 นั้น ได้พัฒนาพื้นฐานงานวิศวกรรมร่วมกันกับ Volvo XC40 ซึ่งได้นำเอาแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) มาใช้ เพื่อสร้างบุคลิคให้ Geely FY11 เป็นรถ SUV ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่สปอร์ต รวมไปถึงดีไซน์การออกแบบทั้งภายใน และภายนอก ที่ให้ความสปอร์ตดุดันเช่นเดียวกัน

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Geely FY11 นั้น จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร Turbo มอบสมรรถนะสูงสุด 238 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD

 

 

          ทั้งนี้ตามรายลานระบุว่า ยนตรกรรมจากประเทศจีนรุ่นนี้ จะพร้อมเปิดตัวสู่สาธารณะชนภายในปี 2019 และจะพร้อมจำหน่ายในปี 2020 ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบโดยทั่วกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook