เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 มกราคม 2562 - 10:56

Chevrolet กับทิศทางความเป็นไปได้ของรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ จะเป็นรุ่นใดกันแน่?

 

          เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กระแสข่าวรถอเนกประสงค์จากค่าย Chevrolet ถูกพูดถึงกันอย่างหนาหู ซึ่งทางค่ายเองก็ออกมายืนยันแล้วว่า ในปี 2019 นี้ Chevrolet จะเปิดตัวรถอเนกประสงค์ SUV รุ่นใหม่อีก 1 รุ่นอย่างแน่นอน แต่ทว่าตอนนี้มี 2 รุ่นที่น่าจับตามอง แล้วมีความเป็นไปได้สูง ส่วนจะเป็นรุ่นใดกันแน่ เราไปดูข้อมูล และวิเคราะห์กันเลย

          ซึ่งจากแผนการตลาดของ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เคยลั่นวาจาไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า จะยกเลิกการจำหน่ายรถเก๋งในประเทศไทย และเน้นหนักไปที่กลุ่มรถกระบะ และรถอเนกประสงค์โดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันวางจำหน่ายอยู่เพียง 2 โมเดล ได้แก่ Chevrolet Colorado และ Chevrolet TrailBlazer ทำให้ Chevrolet ประเทศไทย ต้องหาไม้เด็ดที่จะมาสร้างความร้อนแรงให้ Chevrolet กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

 

Chevrolet Blazer

 

          และหนึ่งในรถ SUV ที่มีความร้อนแรง และกระแสตอบรับที่ดีมาก ก็คือ Chevrolet Blazer ที่มาพร้อมดีไซน์สุดหรู และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อีกทั้งยังมาพร้อมกับสมรรถนะเครื่องยนต์ขนาด ความจุ 2.5 ลิตร สมรรถนะ 193 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตัน-เมตร (ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่จำหน่ายในไทย) มาพร้อมกับระบบ Start/Stop และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด นอกจากนี้ ในรุ่นท็อปจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD โดยผู้ขับขี่สามารถสั่งการสับเปลี่ยนโหมดขับขี่รูปแบบต่างๆ แบบเรียลไทม์ ผ่านระบบ Traction Select ได้อีกด้วย ซึ่ง Chevrolet Blazer ถูกคาดการณ์ว่าจะมาแทนที่ Chevrolet Captiva

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ Chevrolet Blazer ได้ ที่นี่

 

Chevrolet Tracker

 

          ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่พึ่งปรากฏตัว และมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเปิดตัวในประเทศไทย นั่นก็คือ Chevrolet Tracker ซึ่งเป็นโมเดลที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง SAIC-GM ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนในเดือนมีนาคมนี้ โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 115 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ดูอัลคลัตช์ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งจะวางตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า Chevrolet Captiva โดยจะมาเป็นคู่แข่งกับ Honda HR-V, Mazda CX-3 รวมไปถึง MG ZS

 

Chevrolet Blazer

 

Chevrolet Tracker

 

          ซึ่งจากข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้น ดูเหมือนว่า Chevrolet Tracker นั้น จะมีความเป็นไปได้สูงกว่า Chevrolet Blazer ที่จะถูกนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เนื่องจากเป็นรถที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง SAIC-GM และกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนในเร็วๆ นี้ ส่วน Chevrolet Blazer แม้จะมีภาพหลุด และข้อมูลเผยออกมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว และข่าวคราวการผลิต หรือข้อมูลที่จะวางจำหน่ายออกมาแต่อย่างใด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook