เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 มกราคม 2562 - 15:59

Toyota Corolla Sports TCR ตัวแข่งทัวร์ริ่งคาร์ โมดิฟายให้สุดจัด สังกัด Advan Racing

 

           Toyota Corolla Sports TCR คือ ตัวแข่งลงในรายการ TCR Japan Series แบบทัวร์ริ่งคาร์ทางเรียบ ในสังกัดทีม Advan Racing นำมาโชว์ตัวในงาน Tokyo Auto Salon 2019 โดยเน้นการแต่งแอโร่พาร์ท ไม่ต้องเยอะ แต่เน้นขนาดใหญ่ กับไวด์บอดี้อย่างกว้างสุดๆ พร้อมสเปคเครื่องแรงจัดเต็ม ไปชมรายละเอียดกันต่อเลยครับ

 

 

          ภายนอกของ Toyota Corolla Sports TCR มาในแบบตัวถัง 5 ประตู แฮตช์แบ็ค ความยาว 4,200 มม. จุดเด่นคือความกว้าง 1,950 มม. ที่มาจากชุดโป่งล้อ 4 ข้าง ที่ทำออกมาครอบขนาดล้อที่กว้างขึ้นตามกฎการแข่ง โดยออกแบบช่องระบายลมหลังโป่งขนาดใหญ่ ที่ใหญ่กว่านั้น คือ สเกิร์ตหน้าทรงแบนและบานออกหลายนิ้ว พร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ที่ไม่ได้ไว้ตากผ้า แต่ว่าช่วยแรงกดขณะความเร็วสูงได้จริง

 

 

          เครื่องยนต์คันนี้เป็นแบบเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ติดเทอร์โบ ได้กำลัง 350 แรงม้า และแรงบิดที่ 458 นิวตัน-เมตร พร้อมใส่เกียร์ 6 สปีด แบบซีเควนเชียล มีน้ำหนักเพียง 1,250 กก. เท่านั้น ที่สำคัญคือ ยางที่ใช้ Yokohama Advan A005 มีขนาดใหญ่ถึง 250/660 R18 ส่วนล้อเป็นลาย Advan Racing GT สีขาว ขนาดหน้ากว้าง 10 นิ้ว สมฐานะความเป็นรถแข่งโป่งใหญ่ ซึ่งคงจะได้เห็นคันนี้ซิ่งบนสนามที่ญี่ปุ่นเร็วๆนี้

 

 

CR : JSDMedia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook