เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 มกราคม 2562 - 15:23

Toyota Avanza ไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวแล้วที่อินโดนีเซีย หน้าหรูดูแพง เหมือนรถราคาหลักล้าน

          Toyota Avanza รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศอินโดนีเซีย มีจุดเด่นที่การเปลี่ยนโฉมหน้าหลังใหม่หมด จนดูเหมือนรถแวนรุ่นหรู Toyota Vellfire ที่มีราคาหลายล้าน โดยเป็นการจงใจนำดีไซน์รถรุ่นแพงมาใส่ในรถบ้านๆ เพื่อเพิ่มมูลค่านั่นเอง 

          ด้านหน้าถูกเปลี่ยนกระจังใหม่ ในรุ่นท็อป Veloz คาดด้วยแถบพลาสติกทึบสีทอง ไฟหน้าก็เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ 2 ชั้นแนวนอน คั่นแบ่งไฟหน้าด้วยเส้นสีเดียวกับตัวรถ ส่วนกันชนหน้ามีช่องดักลมขนาดใหญ่ ต่อเนื่องมาจากกระจังหน้า พร้อมมีกรอบไฟตัดหมอกแนวตั้ง จงใจให้รู้สึกเหมือนรถตู้รุ่นแพง ส่วนด้านข้างมีการเพิ่มคิ้วประตู และสเกิร์ตล่างทรงหรู ส่วนในรุ่นกลางและล่าง มีกันชนอีกทรง ที่ใช้ช่องดักลมและกรอบไฟตัดหมอกขนาดเล็กลง และไร้คิ้วข้างกับสเกิร์ตล่าง

          ส่วนด้านท้ายก็มีการเล่นลวดลายไฟใหม่ คงชิ้นส่วนไฟแนวตั้งยังอยู่ทรงเดิม เพิ่มเติมคือชิ้นไฟเบรคแนวนอน ต่อเนื่องจากไฟท้ายเดิมมาจรดหลุมป้ายทะเบียน แบ่งไฟท้ายด้วยแถบสีเงินคาดยาวจรดซ้ายขวา ส่วนกันชนท้ายก็เปลี่ยนทรงใหม่ ในรุ่นท็อป Veloz เพิ่มมุมกันชนเป็นกรอบใส่ทับทิมใหม่ในแนวตั้ง ส่วนรุ่นล่างเป็นกันชนที่มีทับทิมแนวนอนยาว

 

          ภายในถูกเปลี่ยนทรงคอนโซลกลางใหม่หมดจรด เป็นทรงเหลี่ยมในกรอบสีทอง/โครเมียม ตกแต่งพื้นด้วยแผ่นสีดำเงา พร้อมระบบอินโฟเทนเม้นท์ใหม่ มีการเชื่อมต่อสมัยใหม่ครบครัน ใช้เบาะผ้าลายใหม่ เพิ่มปุ่มสตาร์ท และกุญแจคีย์เลสในรุ่นท็อป Veloz ทางด้านเครื่องยนต์ใช้แบบเดิมคือ เบนซินความจุ 1.3 ลิตร กำลัง 97 แรงม้า กับแรงบิดที่ 121 นิวตัน-เมตร และเครื่องท็อปสุด เบนซิน 1.5 ลิตร กำลัง 104 แรงม้า และแรงบิด 136 นิวตัน-เมตร ส่วนล้อแม็กซ์มีทั้งขอบ 14 และ 15 นิ้วตามออพชั่น Toyota Avanza รุ่นไมเนอร์เชนจ์ พร้อมจำหน่ายแล้วในอินโดนีเซีย ส่วนไทยเราอาจจะมีลุ้นนำเข้ามาขายเร็วๆ นี้

 

 

CR : Paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook