เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 มกราคม 2562 - 11:11

Mazda เตรียมส่ง 6 รุ่นใหม่เสริมทัพปี 2019 นำโดย New Mazda 3 และ New Mazda CX-8

 

          หลังจากที่ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากยอดขายในปี 2018 ที่สามารถทำยอดขายได้ถึง 70,475 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 37% ทุบสถิติยอดขายสูงสุดในไทย ซึ่งถือเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่สูงที่สุดของ Mazda ทั่วโลก และในปี 2019 นี้ Mazda ประกาศอย่างชัดแจ้ง ว่าจะเปิดตัวรถใหม่อีก 6 รุ่น นำทัพโดย Mazda 3 ใหม่ และ Mazda CX-8 พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อว่า Skyactiv-X

 

 

          ซึ่งโมเดลใหม่ที่น่าสนใจ และคาดว่าจะเป็นรุ่นชูโรงให้กับ Mazda ในปี 2019 นี้ก็คือ Mazda 3 ใหม่ ที่ล่าสุด พึ่งเปิดตัวในงาน Singapore Motor Show 2019 ในตัวถังซีดาน 4 ประตู พวงมาลัยซ้ายไปสดๆ ร้อนๆ โดยมาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ที่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งภาพลักษณ์ที่หรูหรา และพรีเมียม ตามปรัชญาการออกแบบ Kodo Design ส่วนภายในได้รับการออกแบบเสา A-pillar ใหม่ ที่ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ผสานกับดีไซน์ที่ให้ความสปอร์ตหรู สอดรับกับภายนอก และยังคงไว้ซึ่งเทคโนโลยี และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครันเช่นเดิม

 

 

          นอกจากดีไซน์ภายนอก และภายในที่ถูกพัฒนาใหม่แล้ว Mazda 3 2019 ยังมาพร้อมกับขุมพลังใหม่ในขนาด 2.0 ลิตร ภายใต้เทคโนโลยี Skyactiv-X ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ให้ความประหยัดแบบเครื่องยนต์ดีเซล แต่ปล่อยมลพิษน้อยกว่าเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะให้สมรรถนะได้สูงสุดที่ 190 แรงม้า และมีแรงบิด 230 นิวตัน-เมตร ซึ่งตามรายงานระบุว่า เครื่องยนต์ Skyactiv-X นั้น ให้พละกำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Skyactiv-G แต่มีอัตราสิ้นเปลือง และ CO2 ต่ำเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Skyactiv-D

 

 

          ส่วนอีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Mazda CX-8 รถอเนกประสงค์ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ความจุ 2.2 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ Mazda CX-8 สเปคออสเตรเลีย

          นอกเหนือไปจาก 2 รุ่นที่ทาง BoxzaRacing ได้นำเสนอแล้ว ยังมีอีก 4 รุ่นใหม่ ที่อาจจะมาในรูปแบบรุ่นปรับโฉม หรือรุ่นตกแต่งพิเศษ ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันว่าในปี 2019 นี้ Mazda จะสามารถทำยอดขายได้อย่างที่หวังไว้หรือไม่ และการเปิดตัว 6 รุ่นใหม่ ในปี 2019 จะมีความน่าสนใจเพียงใด เดี๊ยวคงได้รู้กัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook