เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 15 มกราคม 2562 - 15:26

Honda Civic Type R เปิดตัวชุดแต่ง Mugen 2019 ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ แต่ไร้ท่อไอเสีย 3 ช่องแล้ว

 

          Honda Civic Type R สปอร์ตซีดานรุ่นโหดสุดของค่ายนี้ ได้เปิดตัวชุดแต่งใหม่ในงาน Tokyo Auto Salon 2019 ทำจากสำนักแต่งอิสระขาประจำค่ายฮอนด้า นั่นคือ Mugen ดูทรงแล้วโหดมากกว่าเดิมไปอีก เพราะเน้นเรื่องการรีดแรงลมให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด จะมีจุดไหนโดนใจเพื่อนๆหรือไม่ มาดูรายละเอียดกันครับ

 

 

          ภายนอกของ Honda Civic Type R Mugen 2019 ใส่สเกิร์ตขนาดใหญ่รอบคัน กันชนทรงเดิมที่เพิ่มชิ้นพลาสติกสีเดียวกับตัวรถ แปะเข้าไปที่ช่องไฟตัดหมอก มาดูที่กระจังหน้าเปลี่ยนวัสดุใหม่ เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ กับที่ฝากระโปรงหน้าเปลี่ยนทรงช่องดักลมใหม่ ที่ขนาดใหญ่โตขึ้นอีกนิด ที่กระจกมองข้างเปลี่ยนมาครอบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน พร้อมมีครีบจัดเรียงอากาศให้ไหลผ่านได้รวดเร็วขึ้น

 

 

          ส่วนด้านหลังมีการเปลี่ยนใหม่หลายชิ้น เด่นที่สุดคือ สปอยเลอร์ขนาดยักษ์ ทำจากไฟเบอร์สีดำด้าน ตามด้วยไฟท้ายที่เล่นลวดลายใหม่ เป็นเส้น LED สีแดง 3 ชิ้น อยู่ในพื้นโคมสีขาว ส่วนที่กันชนหลังมีดิฟฟิวเซอร์ขนาดยักษ์สีดำคาดเส้นสีแดง เน้นพื้นที่รีดอากาศสุดๆ โดยเหลือที่ให้ท่อไอเสียจากเดิม 3 เหลือเพียง 2 ช่อง เท่านั้น ซึ่งไม่ได้ส่งผลต่อเรื่องพละกำลังอย่างมีนัยยะสำคัญ

 

 

          Mugen Civic Type R Prototype ยังมีการเปลี่ยนกล่องครอบกรองอากาศใหม่ ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่เว้าเปิดช่องให้อากาศไหลเข้ามาสู่กรองเปลือยมากกว่าเดิม ด้านล้อแม็กเล่นลายก้านตรงซี่ถี่ขนาด 19 นิ้ว สีดำปัดเงาที่ขอบ พร้อมยางหน้ากว้างแก้มบางเฉียบที่ 235/35 รถคันนี้ ยังเป็นแค่ต้นแบบไว้โชว์เท่านั้น ยังไม่มีออกมาเป็นพาร์ทออกขายจริงใดๆ แต่เชื่อว่าไม่เกินความสามารถช่างไฟเบอร์ไทยแน่นอน

 

 

CR : HondaPro Jason

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook