เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มกราคม 2562 - 16:13

Lexus RC F Track Edition รถสปอร์ตฮาร์ดคอจอมพลัง พร้อมรุ่นปรับโฉมที่ล้ำยิ่งขึ้น

Lexus RC F Track Edition (ซ้าย) และ Lexus RC F รุ่นปรับโฉมใหม่ (ขวา)

 

          Lexus เปิดตัว Lexus RC F Track Edition รถสปอร์ตคูเป้หรูที่ยกระดับความสปอร์ตและสมรรถนะให้แรงจาก F Sport ที่เหนือกว่าใคร นอกจากนี้ยังได้เผยโฉม Lexus RC F รุ่นปรับโฉมใหม่สำหรับปี 2020 ที่มอบความทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการปรับดีไซน์ไฟหน้า LED กระจังหน้า ไฟท้ายใหม่ เป็นต้น

 

เครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร จาก F Sport

 

          ด้านขุมพลังของทั้ง 2 รุ่น ใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อรีดสมรรถนะสูงสุด 472 แรงม้า แรงบิด 395 ปอนด์/ฟุต หรือเพิ่มขึ้น 5 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ได้รับการปรับอัตราการทดเกียร์สุดท้ายให้สูงขึ้น จึงทำให้ Lexus RC F สามารถรีดอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ที่ 4.2 วินาที แต่ Lexus RC F Track Edition ได้รับการปรับทั้งแอโร่ไดนามิคและน้ำหนัก จึงสามารถรีดอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ใน 3.96 วินาที ซึ่งทาง Lexus อ้างว่า Lexus RC F Track Edition เป็นรถที่มีอัตราส่วน กำลัง : น้ำหนัก ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน 

 

ภายใน Lexus RC F Track Edition

 

          โดย Lexus RC F Track Edition มาพร้อมกับเสริมชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทที่ได้รับการดีไซน์เป็นพิเศษ รวมไปถึงสปอยเลอร์ท้ายดีไซน์ใหม่จนสามารถสร้างแรงกดอากาศมากถึง 58 ปอนด์ และยังได้ลดน้ำหนักตัวถัง 176 ปอนด์ ด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มากขึ้น และผสานด้วยชุดท่อไอเสียไทเทเนียมน้ำหนักเบา แถมยังออกแบบให้ดูดีเหมือนได้แรงบันดาลใจจาก RC F GT3 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อาทิ ล้อฟอร์จ BBS ขนาด 19 นิ้ว ดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิคจาก Brembo ส่วนภายในตกแต่งด้วยโทนสีแดง พร้อมเบาะหนัง Alcantara และตกแต่งด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์สีแดง เป็นต้น ปิดท้ายด้วยสีตัวถังที่มีให้เลือกทั้ง Ultra White และ Matte Nebula Grey ซึ่งเป็นสีพิเศษเฉพาะ Track Edition

 

Lexus RC F Track Edition

 

           Lexus RC F Track Edition และ Lexus RC F จะได้รับการผลิตในช่วงครึ่งปีแรก 2019 และจะประกาศราคาจำหน่ายในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook