เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 มกราคม 2562 - 12:22

TRD เปิดตัวเครื่องยนต์ 8AR สเปคใหม่ สุดจัดจากโรงงาน บอกเลยว่า 3S-GTE อยู่ยากแล้วตอนนี้

 

          TRD แผนกโมดิฟายรถแรงจากโรงงานโตโยต้า ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ที่พัฒนาความแรงใหม่ ใช้พื้นฐานจากบล็อก 8AR-FTS ที่เดิมทีก็แรงอยู่แล้ว ถูกปรับปรุงใหม่ให้แรงยิ่งขึ้นไปอีก อีกทั้งยังสามารถใส่ในรถขับหลังได้ด้วย สเปคเครื่องใหม่นี้จะเป็นยังไง ไปชมกันครับ

 

 

          เครื่อง 8AR-FTS เดิมทีเป็นแบบเบนซิน 4 สูบ มีความจุ 2.0 ลิตร ช่วงชักและความกว้างกระบอกเท่ากันที่ 86 มม. ใส่วาล์ว VVT-iW ซึ่งเปลี่ยนองศาลูกเลี้ยวให้เปิดวาล์วแบบ Atkinson cycle ในรอบต่ำเพื่อความประหยัด และสลับไปเปิดวาล์วแบบ Otto Cycle ในรอบสูงเพื่อความแรงก็ได้ ส่วนหัวฉีดก็ใช้แบบ 2 ตัว ต่อกระบอกสูบ โดยตัวหนึงฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ และอีกตัวหนึ่งฉีดลงในพอร์ต ได้ทั้งความประหยัดและความแรงในรอบต่างๆ กัน พร้อมยังใช้พลังไอเสียให้เป็นประโยชน์ ด้วยการใส่เทอร์โบเข้าช่วยอีก ทำให้มีกำลัง 238 แรงม้า กับแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร แต่สำนัก TRD ได้จับเครื่องนี้มาโมดิฟายให้แรงขึ้นอีก

 

 

          TRD จัดการโมดิฟายเครื่อง 8AR เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบนี้ นี้ให้มีบูสต์มากขึ้น โดยที่ไส้ยังไม่พังได้อีก ทำให้มีกำลังเพิ่มเป็น 293 แรงม้า และทำแรงบิดได้ 480 นิวตัน-เมตร โดยสามารถวางได้ทั้งรถขับหน้าและขับหลัง พร้อมโชว์รถแรลลี่ที่วางเครื่องนี้ นั่นคือ Toyota Yaris AP4 ตัวแข่งแรลลี่สุดเจ็บ ใครที่อยากสุดแบบนี้ก็สามารถหาซื้อได้ เพราะ TRD เปิดขายเครื่องโมดิฟายนี้แล้วในงาน Tokyo Auto Salon 2019 อีกไม่นานคงมีหลุดเข้ามาไทยให้สายซิ่งจับวางแทนที่ 3S-GTE ก็เป็นได้ครับ

 

 

CR : TRD

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook