เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 มกราคม 2562 - 11:10

Toyota GR Supra Super GT ความเร้าใจบทใหม่ในฐานะรถแข่ง Super GT โชว์ตัวในงาน Tokyo Auto Salon 2019

 

          เรียกได้ว่าเป็นโมเดลที่โดดเด่น และเนื้อหอมที่สุดในงาน Tokyo Auto Salon 2019 เลยก็ว่าได้ กับรถสปอร์ตในตำนานยุค 90' ที่หลายคนคงรู้จักกิตติศักดิ์ความแรงเป็นอย่างดี Toyota Supra 2019 ซึ่งภายในงานนั้นถูกนำมาจัดแสดงทั้งแบบ Global Model ที่เตรียมเปิดตัว พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ และเวอร์ชั่นตัวแข่งจัดเต็ม ภายใต้ชื่อคอนเซ็ปต์ Toyota GR Supra Super GT

 

 

          ทั้งนี้สำหรับเวอร์ชั่น Global Model นั้น ยังถูกอำพรางตัวไว้ก่อน เพราะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Detroit Auto Show 2019 ในเดือนมกราคมนี้ แต่ทว่าอีกหนึ่งเวอร์ชั่นอย่าง Toyota GR Supra Super GT ถูกนำมาโชว์ตัว และเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

 

 

          สำหรับ Toyota GR Supra Super GT นั้น เป็นรถแข่งคันใหม่ของทีม Toyota Gazoo Racing ซึ่งจะใช้สำหรับการแข่งขันรายการ Super GT อย่างแน่นอน โดยลงแข่งในรุ่น GT500 ซึ่งจะมาแทนที่ Lexus LC500 ที่ใช้ในการแข่งขันในปี 2017-2018 ที่ผ่านมา แต่ตามรายงานระบุว่า Toyota GR Supra Super GT นั้น จะพร้อมลงแข่งในปี 2020 ซึ่งนั่นเท่ากับว่าในปี 2019 นี้ รถแข่งรายการ Super GT ของ Toyota นั้น จะยังเป็น Lexus LC500 เช่นเดิม และดูเหมือนว่า Toyota GR Supra Super GT จะมีคิวขึ้นโชว์ตัวงานจัดแสดงรถทั่วโลกทั้งปีในปีนี้

 

 

          สำหรับรายละเอียดของ Toyota GR Supra Super GT นั้น มาพร้อมกับชุดพาร์ท Racing เต็มระบบ ไล่มาตั้งแต่กันชนหน้าพร้อมสปอยเลอร์หน้าขนาดใหญ่ รับกับชุดโป่งล้อไซส์ยักษ์ พร้อมทำคีปดักลมเพื่อรีดอากาศตามหลัก Aerodynamic ถังน้ำมันถูกเปลี่ยนมาใช้หัวจ่ายแบบเสียบสดตามฉบับรถแข่ง GT ที่ฝั่งขวาของตัวรถ Diffuser ท้ายขนาดใหญ่เพื่อรีดอากาศออกจากใต้ท้องรถให้เร็วที่สุด พร้อมปีกสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ตามสไตล์ GT Wing เพื่อสร้างแรงกดทัน ส่วนสมรรถนะของขุมพลังนั้นไม่ถูกเปิดเผย

          ทั้งนี้เราจะได้เห็น Toyota GR Supra Super GT ลงหวดในสนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ อย่างแน่นอน ในศึก Super GT ปี 2020 ที่จะถูกแข่งรวมกับรถแข่ง DTM ด้วยการใช้กฎการแข่งขันแบบ Class One

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook