เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 มกราคม 2562 - 12:41

Suzuki Jimny กับ 10 ชุดแต่งหลากสไตล์ แบบไหนที่คุณชอบเลือกเอาเลย!!

          เรียกได้ว่าเป็นรถที่มีกระแสร้อนแรงที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กจากค่าย Suzuki ซึ่งมีแนวโน้มจะเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้ แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เราไปชมชุดแต่ง และแนวทางการตกแต่ง Suzuki Jimny จากสำนักแต่งชื่อดังทั่วโลกไว้เป็นแนวทางกันก่อนดีกว่า ส่วนจะมีแนวไหนกันบ้างนั้น เราไปชมกันเลย

 

 

1. Suzuki Jimny Sierra Pick Up Style

          Suzuki Jimny Sierra Pick Up Style มาในรูปโฉมแบบรถกระบะที่แฝงความคลาสสิค และออฟโรดไว้อย่างลงตัว โดยได้รับการตกแต่งใหม่ด้วยการติดตั้งชุดกันชนหน้า-กันชนหลัง แบบรถออฟโรด, โป่งล้อขนาดใหญ่, โรลบาร์บนฝากระบะท้ายพร้อมไฟสปอร์ตไลท์แบบ LED 4 ดวง, ล้อแม็กใหม่พร้อมยางแบบ All-Terrain นอกจากนั้นแล้วยังแฝงกลิ่นอายความเก๋าสุดคลาสสิคด้วยสีตัวถังสีทอง ที่ผสมผสานกับลายไม้คาดยาวเต็มลำ ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่ถูกนำมาจัดแสดงในงาน Tokyo Auto Salon 2019

 

 

2. Suzuki Jimny Survive

          อีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งที่ถูกนำไปโชว์ตัวที่งาน Tokyo Auto Salon 2019 เช่นเดียวกัน กับ Suzuki Jimny Survive ซึ่งมาพร้อมกับชุดแต่งออฟโรดที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์เต็มระบบ เริ่มจากชุดกันชนเหล็กด้านหน้า ที่ติดตั้งวินช์ไฟฟ้า และห่วงสำหรับลากจูง, กระจังหน้าใหม่ พร้อมตะแกรงครอบไฟหน้า, แพลทกันกระแทกด้านมุมข้างตัวรถ, ติดตั้งโรลบาร์กันกระแทกเต็มคัน พร้อมติดตั้งชุดอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับเส้นทางออฟโรดไว้ด้านบนแร็คหลังคา, บันได้ข้าง ปิดท้ายด้วยล้อแม็กใหม่พร้อมยางแบบ All-Terrain

 

 

3. Suzuki Jimny Liberty Walk

          อีกหนึ่งคันที่มีความร้อนแรง และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ก็คือ Suzuki Jimny Liberty Walk ที่มากับชุดพาร์ท G Mini ที่แปลงโฉมให้ Suzuki Jimny ดูหรู และพร้อมลุย ที่มีหน้าตาคล้ายกับ Mercedes-AMG G63 ด้วยชุดมาพร้อมฝากระโปรงหน้าเคฟล่า และหลังคาสีดำ, โป่งล้อสีดำขนาดใหญ่, กรอบไฟหน้า และกระจังหน้าดีไซน์ใหม่, กันชนหน้าใหม่พร้อมไฟ LED ในตัว ปิดท้ายด้วยล้อแม็กสีดำลายสปอร์ต

 

 

4. Suzuki Jimny Black Bison Edition - Wald International

          Suzuki Jimny ถูกสำนักแต่งญี่ปุ่น Wald จับมาโมดิฟายทั้งคัน เพิ่มโป่งล้อขนาดใหญ่ ใส่สคู้ปบนกระโปรงไซส์ยักษ์ เปลี่ยนกันชนใหม่ที่มีช่องดักลมในตัว เปลี่ยนกระจังหน้าเป็นซี่ตั้ง มีไฟหรีแยกออกมาเป็นเม็ดอยู่บนมุมฝากระโปรงหน้า บนหลังคามีการเพิ่มแถบไฟเดย์ไลท์ และสปอยเลอร์หลัง ทั้งหมดนี้เป็นการแต่งในแบบได้แรงบันดาลใจมาจาก Benz G-class ส่วนด้านช่วงล่างได้ยกสูงเพิ่ม พร้อมล้อแม็กซ์ลายใหม่ และยางดอกออฟโรดโดยเฉพาะ ชุดแต่งนี้เตรียมจะทำขายจริงในญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดเผยราคาแต่อย่างใด

 

 

5. Suzuki Jimny Little G - DAMD

          Suzuki Jimny ถูกสำนักแต่งจากญี่ปุ่น DAMD Inc ออกแบบพาร์ทแปลงตัวถังใหม่ ให้ดูเหมือนรถเอสยูวีรุ่นหรูอย่าง Mercedes-Benz G63 โดยเปลี่ยนกรอบไฟหน้า และกระจังหน้าใหม่ รวมถึงฝากระโปรงหน้าใหม่แบบฝาครอบ และกันชนหน้า-หลังใหม่ทั้งหมด เพิ่มขนาดโป่งล้อใหม่ รับกับล้อไซส์โตขึ้น ตบท้ายความเนียนด้วยฝาครอบยางอะไหล่ใหม่ ซึ่งใช้ชื่อชุดแต่งว่า Little G

 

 

6. Suzuki Jimny Little D - DAMD

          อีก 1 คันจากสำนัก DAMD Inc เช่นเดียวกัน ซึ่งใช้ชื่อชุดแต่งว่า Little D ออกแบบแนวลุยโดยยกแรงบันดาลใจจากดีไซน์ของ Land Rover Defender โดยใส่กระจังหน้าลายขวาง เปลี่ยนกรอบไฟหน้าใหม่ที่ใส่ไฟเลี้ยว และไฟหรี่แยกออกมาเป็นดวงเล็กๆ พร้อมกันชนทรงเหลี่ยมฝังไฟตัดหมอกไว้ในตัว และเสริมแผ่นกันกระแทกข้างใต้ด้วย ส่วนด้านหลังเปลี่ยนไฟท้ายเป็นทรงกลมเล็กแยกกัน ฝาท้ายยางอะไหล่แบบไม่มีฝาครอบ ใส่ล้อแม็ก 5 ก้านคู่ สีดำตรงรุ่น

 

 

7. Jimny's Gear Offroad Style (Official)

          สำหรับ Jimny's Gear Offroad Style นั้น เป็นชุดแต่งอย่างเป็นทางการจาก Suzuki ญี่ปุ่น ซึ่งจะมีให้เลือกจากโรงงาน โดยมาพร้อมกับการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เริ่มจากสีตัวถังสุดจี๊ด, สติ๊กเกอร์คาดตัวถัง, ฝาครอบยางอะไหล่, และบังโคลนสำหรับล้อทั้ง 4 เพื่อการขับขี่ในสไตล์ Offroad

 

 

8. Jimny's Gear Heritage Style (Official)

          อีกหนึ่งชุดแต่งจากโรงงานเช่นเดียวกัน กับ Jimny's Gear Heritage Style ซึ่งมาในสไตล์เรียบหรู แต่ย้อนยุคนิดหน่อย ด้วยชุดสติ๊กเกอร์คาดตัวถัง, บังโคลนล้อทั้ง 4 สีแดงสไตล์แรลลี่, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED, ล้อแม็กขนาด 16 นิ้วสีเทา-ดำ

 

 

9. Jimny's Gear Survival Style (Official)

          สายลุยก็มา กับชุดแต่ง Official ในนาม Jimny's Gear Survival Style ที่เน้นการตกแต่งแนว Safari โดยตัวรถถูกคาดด้วยสติ๊กเกอร์ลายพราง, ฝาครอบยางอะไหล่ใหม่, ล้อแม็กลายใหม่ พร้อมชุดห่วงลากที่กันชนท้าย

 

 

10. Jimny's Gear Revival Style (Official)

          ปิดท้ายกันด้วยชุดแต่งจากโรงงานในเวอร์ชั่น Jimny's Gear Revival Style ที่เน้นการตกแต่งเอาใจสไตล์คนยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยชุคแล็คบรรทุกสัมภาระบนหลังคา และลวดลายกราฟฟิคข้างตัวรถ รวมไปถึงล้อแม็กลายใหม่

          เรียกได้ว่าตัวรถยังไม่ทันได้เปิดตัวในไทย ก็มีแนวทางการตกแต่ง และชุดแต่งมารอแล้ว ถ้าหากมีการเปิดตัวในประเทศไทย รับรองได้เลยว่าเราจะได้เห็น Suzuki Jimny ที่ถูกตกแต่งเพิ่มอีกหลายสไตล์แน่นอน หรืออาจจะได้เห็นเวอร์ชั่นเซ็ทเทอร์โบวิ่ง Drag ก็เป็นได้!!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook