เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 มกราคม 2562 - 12:38

Atlis XT รถกระบะไฟฟ้าพลังมหาศาล ลากจูงได้ถึง 15,000 กก. และวิ่งได้ไกลถึง 800 กม.

 

          ไม่ธรรมดา!!! Atlis XT รถกระบะ Full-Size พลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมออกอาละวาด โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ชูจุดเด่นด้านการลากจูงที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 15,000 กิโลกรัม และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กม./การชาร์จไฟเต็ม

 

 

          เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าจับตามอง สำหรับรถกระบะไฟฟ้า Atlis XT ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่เปลี่ยนแปลง และปฏิวัติวงการรถกระบะที่เคยถูกมองว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำร้ายโลก โดยเจ้า Atlis XT มาพร้อมกับดีไซน์ที่ล้ำสมัย ระบบไฟ LED รอบคัน, ดีไซน์ด้านหน้าถูกปิดทึบเพื่อป้องกันน้ำเข้า, กันชนหน้าขนาดใหญ่, ตัวรถแบบยกสูง รองรับกับการติดตั้งยางแบบ All-Terrain ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์ แต่ความพิเศษของ Atlis XT นั้นอยู่ที่กระบะท้าย ซึ่งมีให้เลือกตามใจชอบตั้งแต่ขนาด 2.0-2.4 เมตร

 

 

          ทั้งนี้ Atlis XT สามารถรองรับน้ำหนักการบรรทุกได้ถึง 2,200 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน และสามารถลากจูงน้ำหนักได้ถึง 15,000 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นรถกระบะไฟฟ้าที่มีพละกำลังสูงกว่ารถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลเสียอีก

 

 

          นอกจากสมรรถนะการลากจูง และความสามารถในการรองรับน้ำหนักบรรทุกแล้ว ภายในของ Atlis XT ยังมาพร้อมกับความสะดวกสบายอย่างครบครันไม่แพ้รถยนต์นั่งระดับหรู โดยมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล พร้อมกระจกมองข้างที่แสดงผลจากหน้าจอ, หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่รองรับระบบ CarPlay, เบาะนั่งแบบหนัง พร้อมพนังวางแขน และที่วางแก้วน้ำทั้ง 2 ตอน

 

 

          หัวใจสำคัญของ Atlis XT อยู่ที่ การใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวแยกกันสำหรับแต่ละล้อ ซึ่งแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4WD อย่างแน่นอน แต่สมรรถนะของมอเตอร์แต่ละตัวนั้นไม่ถูกเปิดเผย และจากการรวมพลังกันของมอเตอร์ทั้ง 4 ตัวนั้น ส่งผลให้ Atlis XT สามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กม./การชาร์จไฟเต็ม และให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 5 วินาที และที่สำคัญคือในรุ่นสูงสุดมาพร้อมกับระบบชาร์จไฟเร็ว Fast Charging ที่ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น!!!

 

 

          สำหรับ Atlis XT นั้น คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2020 และคาดว่าราคาน่าจะสูงตามสมรรถนะอย่างแน่นอน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าคุณแล้วละว่า พร้อมจ่ายสำหรับเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ในรถกระบะไฟฟ้าคันนี้มากน้อยเพียงใด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook