เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 มกราคม 2562 - 12:31

Volkswagen นำเสนอไอเดียสถานีชาร์จไฟเคลื่อนที่แบบ Power Bank

 

          ด้วยเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรง และเป็นที่นิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคงมีปัญหาเรื่องสถานีชาร์จไฟเป็นตัวปิดกั้นยอดขาย ทำให้ Volkswagen ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมัน ผุดไอเดีย นำเสนอแนวคิด Power Bank (สถานีชาร์จไฟเคลื่อนที่) สำหรับรถยนต์

          ซึ่งสถานีชาร์จไฟเคลื่อนที่นั้น ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดเดียวกันกับ Power Bank สำหรับการชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บแล็ตอย่างที่เราใช้กันเป็นประจำ แต่จะมีการนำมาประยุกต์ใหม่ให้สามารถใช้ได้กับการชาร์จไฟรถยนต์ ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งที่ไหนก็ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

 

 

          ทั้งนี้สถานีชาร์จไฟเคลื่อนที่ของ Volkswagen ที่ออกแบบมานั้น มีกำลังไฟสูงสุด 360 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถรองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุดได้ถึง 15 คัน และสามารถชาร์จไฟพร้อมกันได้ถึง 4 คัน ซึ่ง 2 คันจะสามารถชาร์จไฟได้แบบ DC ซึ่งมีระบบชาร์จไฟแบบเร่งด่วน (Fast Charging) แบบ 100 กิโลวัตต์ ที่ใช้ระยะเวลาในการชาร์จไฟโดยเฉลี่ยเพียง 17 นาทีเท่านั้น ส่วนอีก 2 คันจะสามารถชาร์จได้ผ่านระบบ AC แต่สถานีชาร์จไฟเคลื่อนที่ของ Volswagen นั้นยังมีข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายอยู่ โดยยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้แบบวันต่อวัน ซึ่งมันเหมาะสำหรับการนำไปติดตั้งสถานที่ใดที่หนึ่งแบบชั่วคราว และเมื่อพลังงานไฟฟ้าหมดลงก็จะต้องขนย้ายมาประจุไฟฟ้าเข้าไปใหม่

          สำหรับสถานีชาร์จไฟเคลื่อนที่ของ Volkswagen นั้น จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตในปี 2019 และจะเริ่มทดลองใช้จริงที่ประเทศเยอรมันก่อนเป็นที่แรก ก่อนจะขยายการผลิต และขยายการติตตั้งไปยังเมืองต่างๆ ในปี 2020

 

ข้อมูล : autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook