เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 มกราคม 2562 - 15:43

Nissan เปิดตัวเทคโนโลยี I2V สัมผัสการขับขี่สุดล้ำทั้งแผนที่ 3 มิติ และอวตารผู้ช่วยที่มานั่งข้างคุณ

          Nissan เผยข้อมูลเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่รูปแบบใหม่ล่าสุด Invisible-to-Visible หรือ I2V ที่จะช่วยสนับสนุนการขับขี่บนท้องถนนด้วยเทคโนโลยีการนำเสนอข้อมูลเส้นทางผ่านแผนที่ 3 มิติ 360 องศาเสมือนจริง, บริการช่วยเหลือผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถึงจำลองการฉายภาพอวตารโฮโลแกรมเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ขับขี่ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวจะได้รับการเปิดเผยและร่วมสนุกกับระบบใหม่อย่างเต็มรูปแบบในงาน CES 2019 ที่ลาสเวกัส สหรัฐฯ

 

 

          โดยเทคโนโลยี Invisible-to-Visible หรือ I2V จะทำงานเก็บข้อมูลร่วมกับกล้องและเซ็นเซอร์กลางแผงคอนโซล โดยจะบันทึกผ่านระบบคลาวด์ และจะทำการแสดงผลให้กับผู้ขับขี่ผ่านการฉายโฮโลแกรม 3 มิติ ทั้งอวตาร ลูกเล่นต่างๆ ไปจนถึงแผนที่เมือง แผนที่ท้องถนน ไปจนถึงแผนที่ที่จอดรถ ซึ่งนอกจากจะช่วยในการนำทาง แนะนำเส้นทางที่รวดเร็วในช่วงที่จราจรคับคั่ง กับเส้นทางเลี่ยงแล้ว ยังสามารถคาดการณ์และแจ้งเตือนสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ทั้งป้ายสัญลักษณ์ สิ่งกีดขวาง หรือแม้แต่คนกำลังจะข้ามถนน 

 

 

          และด้วยการเก็บข้อมูลภายในห้องโดยสารผ่านกล้องและเซ็นเซอร์ ก็จะสามารถคำนวณและประมวลผลเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในระหว่างเดินทาง อาทิ ปรับเบาะ ปรับแอร์ภายในห้องโดยสาร รวมไปถึงการแจ้งเตือนให้พักดื่มกาแฟ เมื่อผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า (ซึ่งอาจจะครอบคลุมทั้งการแนะนำร้านกาแฟใกล้ หรือร้ากาแฟที่ดีที่สุดในละแวกนั้นๆ)

 

 

          ในงาน CES 2019 ผู้ร่วมงานที่เข้าชมในบูธ Nissan จะได้รับการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางผ่านระบบ Invisible-to-Visible หรือ I2V ด้วยการสัมผัสโลกเสมือนจริงผ่าน VR ซึ่งจะพบกับห้องโดยสารจำลอง พร้อมอวตารผู้ช่วยขนาดเท่าจริงนั่งข้างๆ ผู้ขับขี่ ที่มาพร้อมกับลูกเล่นฉายภาพแผนที่ 3 มิติ, ภาพโฮโลแกรมสถานที่ท่องเที่ยว และการพูดคุยสนทนาระหว่างผู้ขับขี่และอวตาร ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า ระบบ I2V จะรองรับการใช้งานในรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งคงต้องจับตาดูนวัตกรรมใหม่นี้กันต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และคลิปประกอบจาก Nissan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook