เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 มกราคม 2562 - 12:39

Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport ชูชิ้นส่วนที่ผลิตจากผลผลิตทางการเกษตร รักษ์โลกและแรงในหนึ่งเดียว

 

          Porsche เผยโฉม Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport แปลงโฉมจากรถสปอร์ตรุ่นเล็กให้เป็นรถแข่งตัวแรง ชูนวัตกรรมเส้นใยธรรมชาติ ผ่านกระบวนการการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และให้คุณสมบัติที่เทียบเท่ากับชิ้นส่วนรถที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว และจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

 

 

          โดย Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport ได้รับการปรับบุคลิกใหม่ให้กลายเป็นรถแข่ง ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ชิ้นส่วนบอดี้พาร์ท, ประตู, สปอยเลอร์ท้ายผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งหาได้จากผลผลิตเกษตรกรรม เช่น ลินิน หรือใยปอ ร่วมกับกรรมวิธีการขึ้นรูปที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางบริษัทฯ อ้างว่าวัสดุดังกล่าวนี้มีน้ำหนักเบา และความเหนียวคล้ายคลึงกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          ทางด้านภายในก็มีการถอดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออก ตกแต่งภายในแบบเดียวกับรถแข่ง เสริมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่แผงคอนโซล, โรลบาร์, เบาะรถแข่งสำหรับผู้ขับขี่ เข็มขัดนิรภัย 6 จุด เป็นต้น เมื่อรวมกับการลดน้ำหนักทั้งระบบจึงทำให้ตัวรถ Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport มีน้ำหนักเบาเพียง 1,320 กก.

 

 

          ทางด้านขุมพลัง ได้ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ ความจุ 3.8 ลิตร สมรรถนะ 425 แรงม้า แรงบิด 425 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ PDK 6 สปีด อัพเกรดระบบเสริมแรงที่ล้อและระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรองรับรูปแบบการทำความเร็วสูงเช่นเดียวกับรถแข่ง รวมไปถึงเซ็ตช่วงล่างใหม่ด้วยระบบกันสะเทือนแบบสปริงจาก 911 GT3 Cup ควบคู่กับระบบล็อกเฟืองท้าย, ดิสก์เบรกขนาด 380 มม.  

 

 

           Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Trackday ราคาเริ่มต้นที่ 134,000 ปอนด์ ซึ่งจะตอบโจทย์นักแข่งมือสมัครเล่น หรือต้องการรถที่ใช้งานได้ในทุกวันตั้งแต่ถนนธรรมดายันสนามแข่ง โดยจะยังคงออพชั่นอำนวยความสะดวกสบายไว้บางรายการ อาทิ ระบบกันสะเทือนแบบธรรมดา, แอร์, ระบบเบรก ABS และระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ESC, โครงเสริมหลังคา, ถังดับเพลิง, ถังน้ำมัน 80 ลิตร เป็นต้น

 

 

          และรุ่นท็อปสุดสำหรับนักแข่งตัวจริง จะได้รับโช้คอัพปรับระดับได้ 3 ทิศทาง, ระบบ Air Jack อัจฉริยะ, ระบบปรับสมดุลเบรก, ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ, พวงมาลัยตอบสนองฉับไวยิ่งขึ้น และถังน้ำมันความจุ 115 ลิตร โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 157,000 ยูโร 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook