เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 มกราคม 2562 - 11:20

Lexus IS F เจอเนเรชั่นใหม่ อาจมาพร้อมขุมพลัง Twin Turbo V6 สมรรถนะ 416 แรงม้า

 

          ดูเหมือนว่า Toyota กำลังหันมาพัฒนา และให้ความสำคัญกับสมรรถนะของเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเร็วๆ นี้เราก็จะได้เห็น Toyota Supra ใหม่กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง แต่ทว่าล่าสุดแบรนด์พี่ใหญ่อย่าง Lexus ก็กำลังจะมีข่าวเปิดตัว Lexus IS ใหม่เช่นเดียวกัน อีกทั้งในเวอร์ชั่น F จะมาพร้อมกับขุมพลัง Twin Turbo V6 อีกด้วย

          ตามรายงานจากเว็บไซต์ Spyder 7 ในญี่ปุ่นระบุว่า Lexus IS ใหม่ จะมาพร้อมกับขุมพลังใหม่ ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะสูงถึง 320 แรงม้าเป็นรุ่นมาตรฐาน อีกทั้งยังมีรุ่นประหยัด Hybrid เป็นทางเลือกอีกหนึ่งรุ่นได้แก่ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ให้สมรรถนะ 183 แรงม้า ซึ่ง Lexus IS ใหม่จะเปิดตัวในปี 2020 และเริ่มจำหน่ายในปี 2021

 

 

          และหลังจากเปิดตัว และจำหน่าย Lexus IS ใหม่ทั้ง 2 รุ่นย่อยแล้ว Lexus จะเปิดตัว IS F ที่มาพร้อมการตกแต่งในสไตล์สปอร์ตเต็มพิกัด พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ Twin Turbo V6 ขนาด 3.5 ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบเดียวกับที่ใช้ใน Lexus LS มอบสมรรถนะสูงสุดถึง 416 แรงม้า อีกทั้ง Lexus IS F อาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง หรือเป็นอ็อพชั่นเสริมอีกด้วย ซึ่งคาดว่า Lexus IS F นั้นจะเปิดตัวในปี 2022

 

ข้อมูล : motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook