เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 16:01

Hyundai Ioniq หลุดภาพโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่มาพร้อมกับไฟหน้าใหม่ คมเข้มยิ่งขึ้น

 

          Hyundai เดินหน้าปรับโฉม Hyundai Ioniq รถยนต์ไฟฟ้าโฉมไมเนอร์เชนจ์รับศักราชใหม่ ประเดิมด้วยการปรับบุคลิกใหม่ ทันสมัย คมเข้มยิ่งขึ้น ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

 

 

          โดยการปรับโฉมที่สังเกตได้อย่างชัดเจนก็คือ การปรับดีไซน์โคมไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED Daylight แบบแบ่งหลายๆ ช่อง รวมไปถึงมีการปรับเปลี่ยนไฟตัดหมอก LED ใหม่ให้ลงตัวกับไฟหน้า สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ได้แก่ ปรับดีไซน์กระจังหน้าพร้อมช่องดักลม, ล้ออัลลอยสีทูโทนใหม่, ไฟท้ายทรงใหม่

 

 

           ด้านรายละเอียดทางเทคนิคนั้น แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดในรุ่นไฮบริดกับปลั๊กอินไฮบริด แต่ในส่วนของรุ่น EV นั้น อาจจะได้รับมอเตอร์ไฟฟ้าชุดใหม่ ทรงพลังยิ่งขึ้น จากเดิมจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 88 กิโลวัตต์ แรงบิด 295 นิวตัน-เมตร ผสานด้วยแบตเตอรี่ 28 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุดถึง 280 กม. ซึ่งในรุ่นปรับโฉมนั้นอาจจะนำชุดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจากรถอเนกประสงค์ Hyundai Kona ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ แรงบิด 395 นิวตัน-เมตร ผสานด้วยแบตเตอรี่ 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเป็นตัวเลขในรุ่นมาตรฐาน และมีความเป็นไปได้สูงที่จะนำไปอัพเกรด Ioniq โฉมไมเนอร์เชนจ์

 

 

          หรือหากใจป้ำหน่อย ก็อาจจะยกขุมพลังมาจาก Kona รุ่นท็อป ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 150 กิโลวัตต์ แรงบิด 395 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี่ 64 กิโลวัตต์ ถึงแม้จะมีความเป็นไปได้แค่ว่าอาจจะบรรจุให้เฉพาะ Ioniq รุ่นท็อปสุดก็ตาม สำหรับรายละเอียดอื่นๆ รวมไปถึงกำหนดวันเปิดตัว จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป 

 

Cr. ภาพประกอบจาก bobaedream.co.kr [1], [2], [3] และ blog.naver.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Hyundai IONIQ รถไฟฟ้าสุดแรง เผยความลับนอกโบรชัวร์ ที่ใครไม่ได้ลอง...ไม่มีทางรู้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook