เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2557 - 12:22

Smart มียอดจำหน่ายที่สูงขึ้นในประเทศจีน

          Smart  รถยนต์ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมไม่แพ้รถยนต์ขนาดใหญ่ ที่ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆที่ประเทศจีน ล่าสุดทาง เดมเลอร์ ได้ออกมาประกาศให้ประเทศจีนเป็นตลาดอันดับ 1 ในโลกของการจำหน่ายรถยนต์ Smart เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


         
 โดย Ms.Annette Winkler CEO สาวคนเก่งจาก Smart ได้ให้สัมภาษณ์ว่า " ในช่วงที่เราเริ่มเปิดตลาด หลายคนยังกังขาว่าสมาร์ทจะประสบความสําเร็จที่นี่ได้อย่างไร เนื่องจากโดยปกติแล้ว รถลักชัวรี่ หรือรถพรีเมี่ยมในจีนนั้นเป็นเรื่องของรถขนาดใหญ่ " ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2009 ที่ทาง 
สมาร์ท เข้ามาทำตลาดในประเทศจีน สามารถสร้างยอดขายไปได้ 12,000 คันต่อปี ส่วนปีล่าสุด 2014 มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 17,500 คัน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

Ms.Annette Winkler CEO สาวคนเก่งจาก Smart 


          ทั้งนี้น่าจะมาจากตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ในจีนเริ่มมีการชะลอตัวลง ผู้คนให้ความสนใจรถที่มีขนาดเล็กและประหยัดมากขึ้น จึงส่งผลให้ Smart ที่มีราคาถูกกว่าเป็นที่สนใจมากขึ้น ด้านประธาน Smart ในประเทศจีน Mr. Daniel Lescow ออกมาแสดงความมั่นใจในการเปิดตัว Smart ForTow และ Smart ForFour รุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์สำหรับคนทั่วไปหรือครอบครัวได้มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มลูกค้าใหม่ๆให้เข้ามาเป็นเจ้าของรถเล็กอย่าง สมาร์ท คันนี้

Smart ForFour รถเล็กรุ่นใหม่เอาใจคนมีครอบครัวย


          ถือว่าเป็นการสวนกระแสตลาดรถยนต์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีสำหรับรถเล็กอย่าง Smart ที่สามารถเจาะตลาดที่ใหญ่ระดับโลกอย่างประเทศจีนได้ คงต้องมาดูกันต่อในปีถัดไปว่า สมาร์ท จะสามารถครองตลอดได้อีกหรือไม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook