เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2561 - 13:46

Perodua X-concept รถต้นแบบจากมาเลเซีย เท่ห์ล้ำยุคเหมือนหลุดมาจากหนังไซไฟ

 

          Perodua แบรนด์รถจากมาเลเซีย เปิดตัวรถต้นแบบรุ่น X-concept มาในทรงแฮตช์แบ็คกึ่งมินิแวน ออกแบบฉีกแนวจากรุ่นเดิมๆ ที่เคยมีขาย เป็นการบอกใบ้ถึงสไตล์ของรถในเจเนอร์รเชั่นต่อไปของค่ายนี้ อีกทั้งมีภายในล้ำสุดไฮเทค จะมีความเป็นไปได้จริงที่จะผลิตขายแค่ไหน ไปดูรายละเอียดกันเลย

 

 

          Perodua X-concept เป็นรถแฮตช์แบ็คที่มีตำแหน่งเบาะนั่งสูงแบบมินิแวน แต่ความสูงใต้ท้องรถยังเป็นแบบรถซิตี้คาร์ทั่วไป ในตอนนี้ค่ายเพอโรดัวยังไม่มีแผนทำรถครอสโอเวอร์ใดๆ ดีไซน์ของรุ่นนี้ฉีกแนวจากเดิมไปหมดจรด โดยมีไฟหน้า LED ฝังอยู่ตรงมุมกันชนตรงกลาง รวมกับชุดเดย์ไลท์ LED เป็นทรงสามแฉก แยกไฟเลี้ยวไปอยู่ขอบด้านบนเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกับกระจงหน้า ซึ่งการออกแบบนำไฟหน้าแยกมาอยู่ด้านล่าง นับเป็นเทรนด์การออกแบบรถยนต์ในยุคอนาคต สังเกตจากรถรุ่นล่าสุดหลายค่ายเริ่มหันมาใช้กันแล้ว

 

 

          ด้านข้างเด่นสุดที่ประตูแบบตู้กับข้าว ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่ได้ใช้ในรถจริง เพราะมีต้นทุนสูง ส่วนท้ายรถก็ดีไซน์สปอร์ตไม่แพ้กัน ด้วยไฟท้ายทรงสามเหลี่ยมปลายแหลม ย้ายหลุมใส่ทะเบียนไปอยู่รวมกับกันชน ที่มีขอบดิฟฟิวเซอร์ล่างตามสมัยนิยม 

 

 

          ภายในเน้นสไตล์เรียบง่าย แต่ดูไฮเทคสุดๆ ด้วยหน้าปัดดิจิตอล แผงควบคุมต่างๆ กลายเป็นหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ที่คอนโซลกลางไร้ปุ่มกดและคันเกียร์ กลายเป็นแผ่นสัมผัสเลือกโหมดเกียร์ ที่มีแผงสัมผัสเพื่อสตาร์ทรถ ดีไซน์คอนโซลเป็นแนวนอนยาว เล่นระดับนูนต่ำดูมีมิติ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าจะถูกนำมาใช้ในรุ่นขายจริง Perodua X-concept เป็นแค่ต้นแบบโชว์เท่านั้น แต่การออกแบบจะถูกนำไปใช้กับรถจริงในอนาคต

 

 

CR : Behindthewheel

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook