เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2561 - 18:16

Toyota Hilux และ Fortuner ในออสเตรเลีย ยอมรับว่ามีปัญหากำจัดเขม่า ในเครื่องยนต์ดีเซล 2.8

 

          Toyota ในออสเตรเลีย ออกมายอมรับแล้วว่า เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ที่อยู่ในรถ Hilux, Fortuner และ Land cruiser Prado นั้น มีปัญหาในระบบกำจัดเขม่า DPF-Diesel Particulate Filter ที่ทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพเพียงพอ เพราะในการใช้งานทั่วไปของลูกค้านั้น มีอุณหภูมิสูงไม่พอที่จะเผาเขม่าออกไปได้ ทำให้หลายคนต้องเสียเวลาเร่งเครื่องแรงๆ เพื่อเผาเขม่า ทำให้เสียเวลา และเสียน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

 

 

          หากไม่ยอมเร่งเครื่องให้ได้อุณหภูมิสูงเพื่อระบบ DPF จะทำให้เขม่านั้นสะสมตัวกันมากขึ้น ส่งผลให้รถกำลังตก ไอเสียมีมลพิษมากขึ้น และเขม่าบางส่วนย้อนกลับเข้ามาทำร้ายเครื่องยนต์ซ้ำได้อีกในอนาคต ดังนั้นทางโตโยต้าจึงเรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวที่ใช้เครื่องดีเซล 2.8 ลิตร มาติดตั้งสวิตช์เปิดระบบฉีดน้ำมันเข้าไปเผาเขม่าในตัว DPF ด้วยตัวเอง ทำให้คงความสะอาดเสมอ และหากรถคันไหนมีเขม่าสะสมมากๆ จนวัดค่าไอเสียได้ต่ำกว่าเกณฑ์ ทางค่ายนี้ก็จัดการเปลี่ยนใหม่ให้ฟรีด้วย 

 

 

          การรีคอลล์ครั้งนี้ ทำให้สวิตช์เปิด/ปิดระบบเผาเขม่า กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทั้ง 3 รุ่นไปแล้ว แต่ก็ยังมีลูกค้ารุ่นเก่าหลายคนเตรียมฟ้องร้องโตโยต้า ข้อหาที่ปล่อยให้เขาเจอปัญหาแบบนี้มานาน เป็นการเสียโอกาสการใช้รถที่ควรได้ ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงรวบรวมผู้เสียหายทำสำนวนส่งฟ้องกันอยู่

CR : caradvice.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook